Nêu các đặc điểm các ngành động vật em đã học
Hãy nêu đặc điểm cấu tạo cơ thể của chân khớp và giun trong ngành động vật không xương sống mà em đã học ?
Nêu đặc điểm phân biệt các ngành động vật đã học?( là đặc điểm nha)
KHTN ( HÓA ) 6 - Kết nối tri thức
- Học sinh làm việc cặp đôi trong 3 phút, quan sát H4.1, tìm hiểu nội dung trong sách giáo khoa bài 15 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Lương thực, thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực vật? Từ động vật?
+ Lương thực, thực phẩm nào có thể ăn sống? Phải nấu chín?
- Trong thực tế, ta thấy các hiện tượng: thịt, cá, rau bị ôi thiu, gạo, lạc bị mốc. Tại sao phải bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách?
Câu 2: Giới động vật được chia thành mấy nhóm dựa vào đặc điểm không có xương sống hoặc có xương sống?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 3: Có bao nhiêu ngành động vật không xương sống?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 6: Động vật không xương sống gồm các ngành?
A. Ruột khoang, cá, chim, thú
B. Ruột khoang, các ngành Giun, Thân mềm, Chân khớp
C. Ruột khoang, các ngành Giun, Thân mềm, thú
D. Chim, lưỡng cư, Thân mềm, cá
Câu 7: Nhóm động vật sau không thuộc ngành ruột khoang?
A. Thủy tức, hải quỳ
B. Sứa, san hô
C. Nhện, bạch tuộc, mực
D. Sứa, san hô, hải quỳ
Câu 8: Nhóm các loài động vật không xương sống có hại cho con người là?
A. Giun kim, sán lá gan, sán dây, châu chấu
B. Châu chấu, cua, tôm, nhện
C. Nhện, ong, giun đất
D. Sứa, sò, trai sông, ốc sên
nhanh=tick
Mn giúp mình với!
Câu 1: Thế nào là KHTN? Nêu vai trò của KHTN trong cuộc sống?
Câu 2: Trình bày các lĩnh vực chủ yếu của KHTN và đối tượng nghiên cứu của từng lĩnh vực thuộc KHTN?
Câu 3: Nêu các đặc điểm đặc trưng để phân biệt vật sống và vật không sống? Cho VD minh họa.
sử dụng sơ đồ tư duy tóm tắt toàn bộ kiến thức đã học của phân môn hóa học trong chương trình học kì 1
lớp 6 ko có hóa nên cho vào sinh
Kể những ngành thực vật đã học và nêu đặc điếm chính của mỗi ngành đó