\(\dfrac{8}{20}=\dfrac{8:4}{20:4}=\dfrac{2}{5}\)
⇒ Chọn C
\(\dfrac{8}{20}=\dfrac{8:4}{20:4}=\dfrac{2}{5}\)
⇒ Chọn C
Bài 1. Trong các cặp phân số sau, cặp phân số nào bằng nhau?Vì sao?
a.2/5 và -4/10 b.4/-3 và -8/6
c.-1/5 và -1/-5 d.5/11 và -5/-11
giải thích vì sao giúp mình với
1. Trong các phân số sau đây, phân số nào là phân số tối giản?
A. -5/15 B. -17/51 C.-4/9 D.-6/201
3.Thương trong phép chia -5/7:7/5 là:
A.-1 B.-25/49 C.-5/7 D.7/5
4. Mẫu chung của các phân số 3/15; -7/10; 2/-5 là:
A.50 B.40 C.20 D.10
5. Biết: x.3/7 = 5/2 số x bằng:
A. 35/6 B.35/2 C.15/14 D.
Bài 1: Hãy viết một phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương
a) 3/-5 b)5/-10 c) -4/-9
d)-6/8 e)0/-10 f)0/-6
Bài 2: Hãy viết một phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương:
a)2/-5 b)4/-6 c)-3/-8
d)-10/-8 e)0/-3 f)0/-5
Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d
Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*
b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*
Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81
Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:
a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.
b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.
Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :
a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75
b)-7\10 và 1\33
Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12
a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương
b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24
Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180
a) Rút gọn các phân số
b) Quy đồng mẫu các phân số
Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :
a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11
b) -2\7, 8\9 , -10\21
Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.
Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.
Câu 1:Cặp phân số nào sau đây bằng nhau?
A.3/5 và 9/15 B.3/5 và 8/15 C.3/5 và 9/25 D.2/5 và 9/15
Câu 2:Rút gọn phân số 125/-500 về phân số tối giản được kết quả nào sau đây!
A.1/4 B.-3/4 C.-1/4 D.3/4
Bài 5: Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần
a)3/4 ;-3/12 ;-2/3;-1/-6 c)-1/-2 ;0; 3/10 ;1;-2/-5;3/-4
b)5/12;0;-7/9;-1;-1/-4;-1/3 d)-37/150;17/-50;23/-25;-7/10;-2/5
Bài 6: Quy đồng các phân số sau:
a)4/5; 8/15 ;-3/2 b)2 ;-10/5;7/-9 c)3/-2;5/-6;-6/4 d)-1/2 ;4/3;6/-5
Bài 7:
7.1 Cho I là trung điểm đoạn thẳng AB , biết IA=2cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB.
7.2 Vẽ đoạn thẳng AB=10cm. Lấy điểm C thuộc đoạn thẳng AB sao cho AC=8cm. Lấy điểm N nằm giữa A và C sao cho C là trung điểm của BN.Tính NC và NB.
B1: tìm các số nguyên x,y biết
a) 6/2x+1=2/7
b)24/7x+3=-4/25
c)4/x-6==y/25=-12/18
d)-1/5 nhỏ hơn hoặc bằng x/8 lớn hơn hoặc bằng 1/4
e)x+46/20=x/5/2
f)y/5/y=86/y (x/5/2;y/5/y là hỗn số)
B2: rút gọn thành phân số tối giản
a) 5^3.90.4^3/25^2.3^2.2^13
b)18.27+18.(-23)/34.4-4.52
c)15^2.16^4-15^3.16^3
d)2.3+4.6+14.21/3.5+6.10+21.35
B5: với những giá trị nguyên nào của x thì phân số sau là phân sô tối giản:
a)x-8/2x-17
b)x-4/x+1
c)10/x+7
d*)x-1/x^2
câu 1: Các cặp phân số sau có bằng nhau hay kh? Vì s?
a)1/4 và 3/12
b)2/3 và 6/8
c)-3/5 và 9/-15
d)4/3 và -12/9
e)-2/5 và 2/5
f)4/-21 và -8/42
g) -1 /2 và -3/6
h) -4/8 và 1 /-2
i) 5 /-10 và -1 /2
j) -3 / 4 và -6 /8
k) 1 /2 và 25/50
l) -2/3 và 8/-12
hic! Hơi nhiều ccau chịu khó giải giùm tớ háa. Tại tớ bị mất gốc Toán nên chỉ nắm đc đến phần BCNN là cùng rồi, tớ xin trân trọng lời giải mà ccau giúp tớ:<
Cám ơn nhiều lắm ạ!^^
Câu 1: Rút gọn rồi quy đồng các phân số sau:
9/30;98/80;15/1000
Câu 2: Các phân số sau có bằng nhau hay không?
a) -3/5 và 39/-65
b) -9/27 và -41/123
c) -3/4 và 4/-5
d) 2/-3 và -5/7
Câu 3:
a)25*9-25*17/-8*80-8*10 và 48*12-48*15/-3*270-3*30
b)2^5*7+2^5/2^5*5^2-2^5*3 và 3^4*5-3^6/3^4*13+3^4