Giúp mik nha !!!!
Câu 1. Câu nào là câu ghép?
A. Ánh nắng ban mai trải xuống cánh đồng vàng óng, xua tan dần hơi lạnh mùa đông.
B. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương.
C. Rau khúc vữa dai, vừa dẻo.
D. Chiều chiều, hoa thiên lí cứ thoảng nhẹ đâu đây, lọc qua không khí rồi bay nhẹ đến.
Câu 2. Câu nào sau đây không phải câu ghép.
A. Bữa đó, đi ngang qua đoạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợt thấy cụ Tám nằm
ngất bên đường.
B. Chờ cô giáo tới, mẹ nói điều gì với cô, cô cười và gật đầu.
C. Hôm ấy, lần đầu Phương đến lớp trễ, cô giáo lấy làm lạ, hỏi mãi.
D. Mây tan, mưa tạnh, trời trong xanh.
Câu 3. Câu nào dưới đây là câu ghép ?
A. Những chiếc lá vàng nhè nhẹ rụng từ cuối thu; các đợt gió mùa đông bắc giúp cho cây cối sửa soạn thay áo mới.
B. Chúng nối đuôi nhau vèo lên cây khế, lượn xuống bể nam bộ, bắt sâu bắt kiến, không một tiếng động.
C. Cóc, thằn lằn, thạch sùng đều im lặng trốn đi đâu hết.
D. Năm nay, dịch bệnh covid kéo dài.
Câu 4. Dòng nào dưới đây là câu ghép?
A. Cậu bé làm như lời thầy dạy và vài ngày sau, cậu nhận được hộp bánh của mẹ gửi đến.
B. Buổi trưa hôm đó, thầy giáo nhìn thấy một bạn nhỏ ngồi ăn bánh sau một gốc cây và không được vui.
C. Thầy không định phạt bạn ấy sao.
D. Lớp 5A, các bạn đều học giỏi.
Câu 5. Chủ ngữ trong câu “Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối chảy thầm dưới chân đua nhau toả mùi thơm” là:
A. Hoa lá, quả chín
B. Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối
C. Hoa lá, quả chín, những vạt nấm
D. Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối chảy thầm dưới chân
Câu 6. Chủ ngữ ở vế 1 trong câu: “Ở mảnh đất ấy, tháng giêng, tôi đi đốt bãi, đào ổ chuột; tháng tám nước lên, tôi đánh giậm, úp cá, đơm tép.” Là:
A. Ở mảnh đất ấy
B. Ở mảnh đất ấy, tháng giêng.
C. Tôi D.Tôi đi
Câu 7. Vị ngữ trong câu: “Chôm chôm, xoài tượng, xoài cát mọc chen nhau” là:
A. Mọc chen nhau
B. Xoài tượng
C. Xoài tượng, xoài cát
D. Xoài tượng, xoài cát mọc chen nhau
Câu 8. Bạn Hà đã thêm một vế câu ghép đã gạch chân, câu nào đúng.
a) Do cố gắng nên Hùng đã có nhiều tiến bộ trong học tập.
b) Nếu em đạt kết quả tốt trong học tập thì rất vui.
c) Mẹ không chỉ tốt bụng mà mẹ còn là người phụ nữ đảm đang.
A. Câu a B. Câu b C. Câu c B. Câu a,b
Câu 9. “Em quét nhà ……… chị quét ?” Quan hệ từ điền vào chỗ trống là:
A. Và B. Hay C. Còn D. Với
Câu10: Cặp quan hệ từ: “tuy … nhưng; mặc dù …nhưng; dù … nhưng” biểu thị quan hệ gì?
A. Nguyên nhân – kết quả. B. Tương phản.
C. Giả thiết - kết quả. D. Tăng tiến.
Câu 11: Câu văn nào dưới đây dùng sai quan hệ từ?
A. Tuy trời mưa to nhưng bạn Hà vẫn đến lớp đúng giờ.
B. Thắng gầy nhưng rất khoẻ.
C. Đất có chất màu vì nuôi cây lớn.
D. Đêm càng về khuya, trăng càng sáng.
Câu 12:Trong các câu sau, câu nào là câu ghép ?
A. Bình yêu nhất đôi bàn tay mẹ.
B. Sau nhiều năm xa quê, giờ trở về, nhìn thấy con sông đầu làng, tôi muốn giang tay ôm dòng nước để trở về với tuổi thơ.
C. Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
D.Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm và mến thương.
Câu 13: Trong câu sau:"Một vầng trăng tròn to và đỏ hồng hiện lên ở chân trời, sau rặng tre đen của một ngôi làng xa." có mấy quan hệ từ ?
A. 3 quan hệ từ: và, ở, của C. 3 quan hệ từ: ở, của, lên
B. 2 quan hệ từ: ở, của A. 3 quan hệ từ: và, ở, xa
Câu 14: Câu: "Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn trên những thân cành." có mấy vị ngữ?
A. Một vị ngữ C. Ba vị ngữ
B. Hai vị ngữ D. Bốn vị ngữ
Câu 15: Câu “Chiếc thuyền thúng tròng trành, chú nhái bén loay hoay cố giữ thăng bằng rồi chiếc thuyền lại lặng lẽ xuôi dòng.” có mấy vế câu?
B. Có 2 vế câu C. Có 3 vế câu D. Có 4 vế câu D. Có5 vế câu
Câu 16: Câu “Chiếc lá thoáng tròng trành, chú nhái bén loay hoay cố giữ cho thăng bằng rồi chiếc thuyền đỏ thắm lặng lẽ xuôi dòng” vế 2 với vế 3 nối với nhau :
A.Quan hệ từ B.Cặp quan hệ từ C. Nối trực tiếp D. Cả quan hệ từ và nối trược tiếp
Câu 17: Các vế trong câu ghép “Họ cứ đi mãi, đi mãi và họ bắt đầu tranh cãi với nhau.” được nối với nhau bằng cách nảo:
A. Nối bằng từ nối B. Nối bằng cặp quan hệ từ
C. Nối trực tiếp . D. Nối trực tiếp và nối bằng từ nối
Câu 18:Câu: “Nhưng Bạch Dương mẹ còn chưa kịp nói hết câu thì một tiếng nổ chói tai vang lên” có các quan hệ từ là:
A. 3 quan hệ từ: Nhưng, thì, còn C. 3 quan hệ từ: Còn, nói, thì
B. 2 quan hệ từ: Nhưng, thì D. 2 quan hệ từ: thì, còn
Em hãy xem kĩ các bức tranh và những từ gợi ý cho sẵn dưới đây, dựa vào nội dung bài học, từ vựng, các cấu trúc câu và ngữ pháp đã được học trước đó để viết thành một câu chuyện ngắn nhé
Gợi ý: there, lot, animals, garden, biggest, cow, smallest, chicks, fattest, pig, fastest, dog, I, feed, every day, love, much
danh từ riêng trong tiếng anh là số it hay số nhiều và là ngôi thứ mấy
VD: Lan have lunch in the canteen.
Lan ở đây là chủ ngữ, và là số ít hay số nhiều, ngôi thứ mấy
>< M.N GIÚP MK IK MÀ CÂU NÀY MK ĐÃ THẮC MẮC LÂU LẮM RR MÀ VẪN KO HIỂU ><
và Lan ở đây có thể thay thể cho từ nào: she, her hay she, her trong hay từ này có từ nào có thể thay thế tên Lan ko
BÀI NÀY KHÔNG PHẢI TRONG SÁCH MÀ LÀ TẠI VÌ MK KO HIỂU Ạ!!
Mong tất cả các bạn thứ tha cho mình vì mình mình không chịu được nữa rồi. Theo suy nghĩ của mình thì mình thấy :
1. Nhận xét thật:
- Nói ra khuyết điểm, chúng nó Dislike ngay, không chịu thừa nhận rồi còn chửi ( WHAT ? )
- Nói : " Bạn dễ thương quá / Tick mình đi bạn / Yêu bạn quá /.... " Chúng nó tick liền rồi nói : " Cảm ơn bạn nhé, chúng mình kết bạn đi. Dính vào bọn trẩu thì I LOVE U ( Ai lớp du =.0 ) Yêu nhau liền nhất là bọn tiểu học
2. Đăng linh tinh :
- Đăng tỏ tình đủ thể loại. Chửi cho ko nhục, đúng hơn là dậy dỗ chưa đúng. Chúng ta nói vậy thì làm được gì? Vẫn sẽ như vậy thôi, thử đặt mình vào hoàn cảnh đi!
- Kết bạn : Mình thấy cũng ok vì đây là cộng đồng các bạn học sinh từ khắp miền trên đất nước nhưng mình nghĩ nên đăng ở học bài thì hơn. Nói đến đây mình lại thấy liên quan đến câu 1 : Chúng ta ghi : " Kb nhé nhưng đừng đăng linh tinh , đọc nội quy nha " và một đứa ghi :" Kb nhé bạn ưi ^.^ ! " . Bạn biết người đó sẽ tick ai. Phải đến 2/3 tick cho cái 2 ( theo quan sát của mình )
3. Nói đến cộng tác viên :
- CTV giúp đỡ : Không phải CTV nào cũng giỏi hết đâu. Mỗi người một điểm mạnh . Mình thấy rằng Cứ ai đăng câu hỏi lên cũng phải có câu đừng chép mạng nhé, nhất là văn. Các bạn nói vậy thì không phải chính các bạn đang chép bài à? Các cộng tác viên tìm bài văn trên mạng cop vào rùi cho chúng ta tham khảo , đấy ko phải sai, ko phải phạm nội quy của bạn, ko phải vì vậy mà ko tick. Cũng chính mình là từng làm như vậy ( mình đã hiểu ^.^ )
Đến đây, thì xin cảm ơn và cũng xin lỗi CTV cũng như các bạn vì làm mất thời gian và đăng linh tinh. Chúc buổi tối tốt lành ~.~
Tiện thì nếu các bạn muốn tick có thể viết một đoạn văn bằng tiếng anh tùy chủ đề bạn thích nhé
này10 bí quyết để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả
Bạn hãy luyện tai bằng cách nghe tiếng Anh với tốc độ bình thường của người bản xứ, dù không thể hiểu hết nội dung.
Không cần sống ở một nước nói tiếng Anh, bạn vẫn có thể thành thạo ngôn ngữ này, tùy vào phương pháp học tập.
Biến tiếng Anh thành một phần cuộc sống hàng ngày
Khi ở nhà, bạn nên tập thói quen đọc báo, nghe radio, viết nhật ký, liệt kê danh sách thứ cần thiết mua khi đi siêu thị bằng tiếng Anh, hoặc nghe tiếng Anh bằng điện thoại trên đường đi làm bằng xe buýt.
Ảnh: BKEnglish. |
Kết bạn với người bản xứ
Cơ hội để bạn gặp gỡ những người bản xứ đang sống cùng khu vực với mình khá cao. Bạn có thể đến các quán bar hoặc nhà hàng dành cho người nước ngoài, tham gia câu lạc bộ xã hội hoặc hoạt động thể thao, tìm người muốn trao đổi ngôn ngữ. Thậm chí, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên ở một điểm du lịch hấp dẫn gần nhà để gặp người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới.
Tìm bạn học cùng
Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, kết bạn với một ai đó và thường xuyên gặp gỡ họ, bạn sẽ được truyền động lực học tập rất nhiều. Hai bạn nên sử dụng tiếng Anh khi trò chuyện và giúp nhau sửa lỗi.
Sử dụng nguồn tiếng Anh thực tế
Đọc sách giáo khoa tiếng Anh khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt. Những cuốn sách viết cho người bản xứ thú vị hơn nhiều, dù ban đầu có thể là thử thách đối với bạn. Điều quan trọng nhất là sự kiên trì. Nếu bạn không thể tìm được sách hoặc tạp chí tiếng Anh, nguồn tin tức trên Internet sẽ rất hữu ích.
Lên mạng
Thông qua mạng xã hội, bạn kết nối được với cả thế giới. Chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể tham gia diễn đàn online, đăng ký một khóa học trực tuyến hay tìm được người trò chuyện hàng ngày bằng tiếng Anh.
Lập mục tiêu thực tế
Lý do cụ thể khiến bạn muốn học tiếng Anh là gì? Bạn muốn thăng tiến trong công việc, trò chuyện với đồng nghiệp người nước ngoài, đi du học hay dành kỳ nghỉ tiếp theo ở một đất nước nói tiếng Anh? Bạn hãy đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tự theo dõi tiến trình để đạt hiệu quả cao nhất.
Nghe tiếng Anh ở tốc độ bình thường của người bản xứ
Những bài nghe thiết kế cho người học tiếng Anh có thể không giống với thực tế mà bạn bắt gặp ở ngoài. Do đó, bạn nên luyện tai bằng tốc độ bình thường của người bản xứ, ngay cả khi bạn không thể hiểu hết mọi thứ. Bên cạnh đó, bạn hãy thử xem phim, nghe nhạc mà không có phụ đề. Đừng ngại nghe đi nghe lại vài lần trước khi "bắt" được thứ gì đó thú vị hoặc một từ vựng bạn ít sử dụng. Những podcast tiếng Anh miễn phí trên mạng là nguồn học vô tận.
Tìm cách học từ vựng không nhàm chán
Nếu thích hát, bạn hãy tìm từ vựng trong các bài hát tiếng Anh yêu thích, viết lên giấy nhớ và dán khắp nhà. Bạn có thể phát triển từ thành một câu hài hước hoặc vẽ hình ảnh bên cạnh từ đó để nhớ lâu hơn.
Học về văn hóa
Học một ngôn ngữ không chỉ dừng lại ở ngữ pháp và từ vựng. Bạn cần giao tiếp với những người có cách nghĩ, cách nói khác mình, do đó hiểu về văn hóa của đất nước họ cũng giúp bạn sử dụng ngôn ngữ hiệu quả hơn.
Tạo niềm vui khi học tập
Nhiều người từ bỏ việc học ngoại ngữ vì cảm thấy áp lực, nặng nề. Bạn hãy gắn nó với các trò chơi, giải câu đố, hát hò, đọc truyện tranh và không lo lắng quá nhiều về việc mắc lỗi. Mắc lỗi chính là cách tốt nhất để học tập hiệu quả.
1 ô tô dự định đi hết quãng đường ab dài 300 km . ô tô đó đi với vận tốc 90 km /giờ và đã đi được 3/2 giờ . hỏi ô tô đã đi được bao nhiêu % quãng đường . nếu vận tốc giảm 20% thì ô tô cần bao nhiêu thời gianđể đi hết quãng đường ab.
(câu này để duyệt lại câu hỏi)
{O...L...M KHÔNG CÔNG BẰNG}
Chào o...l...m và các bạn, em muốn báo cáo CTV Nguyễn Châu Tuấn Kiệt vì nhiều phạm vi gian lận sau:
Copy câu trả lời :
Theo như nghĩa vụ CTV nếu copy thì sẽ bị chấm dứt hợp tác Tìm kiếm cộng tác viên Online Math - Học toán với OnlineMath vậy a.d.min chỉ nhắc nhở nhiều lần mặc dù bạn đó mắc phải quá nhiều lần.O...L....M quá nhẹ nhàng
Nói tục chửi bậy:65422285_323114281959219_8959857556814036992_n.jpg (1366×768)
68272062_2595689250442830_6006913845409349632_n.jpg (824×394)
67592538_2822392254502803_6900222091849629696_n.jpg (785×80)
Tách câu tạo thêm câu trả lời:
Mình đã nhắn tin cho các a.d.min ,mình biết các thầy cô có đọc nhưng không hồi âm. nếu như olm vẫn cho bạn này làm CTV vì bạn này quá năng động ,hay trả lời nhưng điều đó khiến CTV khác bỏ đi. Mình cũng khuyên các bạn sang trang web khác để học tập tốt hơn như lazi, diendan.hocmai (chắc vì ở đó khá công bằng nên bạn này không sang đó học)
Nếu như em bị cắt chức CTV vì câu hỏi này thì em nghĩ bạn CTV đó cũng phải bị cắt chức.
(những bằng chứng mình sẽ viết xuống bình luận sau)
Dịch việt-anh( lưu ý không chép ở google dịch)
Hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra hoàn toàn do biến đổi khí hậu
Nhiệt độ toàn cầu tăng kỷ lục, đợt nóng cực độ tại châu Á và nước biển ấm bất thường ở Alaska trong năm 2016 là những hiện tượng phát sinh hoàn toàn từ tình trạng Trái Đất ấm lên do những hoạt động của con người. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học thế giới xác định nếu không có tình trạng biến đổi khí hậu, các hiện tượng thời tiết cực đoan như vậy đã không xảy ra.
Kết luận trên được đưa ra trong báo cáo "Lý giải các hiện tượng cực đoan năm 2016 từ góc độ khí hậu," công bố ngày 13/12 tại cuộc họp hàng năm của Liên đoàn Địa vật lý Mỹ ở New Orleans. Báo cáo tập hợp 27 bản phân tích các hiện tượng thời tiết cực đoan trên khắp năm châu lục và hai đại dương, trong đó 116 nhà khoa học đến từ 18 quốc gia đã tổng hợp các quan sát lịch sử và mô phỏng mô hình để xác định vai trò của biến đổi khí hậu trong hơn 20 hiện tượng thời tiết cực đoan.
các bạn đã được gặp người nước ngoài bao giờ chưa và người nước nào hơn nữa là có chém với họ được câu nào ko chỉ giúp mik với
bài 1 : khoanh vào từ có cách phát âm khác nhau từ in đậm
câu 1 a, age b, headache c,matter d, date
câu 2 a,music b, was c, visit d, sat
câu 3 a, cook b, floor c, food d , soon
câu 4 a, know b, knife c, knowledge d, kitchen