Em sẽ làm gì trong mỗi tình huống dưới đây? Vì sao?
a) Em thấy thầy giáo, cô giáo em hôm nay bị mệt nhưng vẫn cố đến lớp dạy.
b) Trường em tổ chức phong trào thi đua học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.
c) Các bạn rủ em gửi thiếp chúc Tết thầy giáo, cô giáo cũ, nay đã chuyển sang dạy ở trường khác,
Chiều nay theo lịch học, em có một buổi đi học thêm môn Tiếng Anh. Nhưng em lại bị sốt và mệt. Bố mẹ không biết điều đó và tưởng rằng em lười học. Trong trường hợp này em sẽ làm thế nào?
A. Im lặng
B. Nói dối bố mẹ là sẽ đi học nhưng em lại nghỉ ở nhà
C. Nói dối bố mẹ nhưng em lại sang nhà bạn
D. Nói thật với bố mẹ và chia sẻ cảm xúc của mình
Đánh dấu + vào ô trống trước cách giải quyết em cho là phù hợp nhất trong mỗi tình huống dưới đây và giải thích lí do.
Tình huống: Em bị cô giáo hiểu lầm và phê bình. Em sẽ:
a) Im lặng. | |
b) Gặp cô giáo giải thích rõ để cô hiểu. | |
c) Giận dỗi cô giáo. | |
d) Phản ứng gay gắt đối với cô và không muốn đến lớp. |
Đánh dấu + vào ô trống trước cách giải quyết em cho là phù hợp nhất trong mỗi tình huống dưới đây và giải thích lí do.
Tình huống :Em được lớp phân công làm một việc không phù hợp với khả năng. Em sẽ:
a) Cãi lại và bỏ không làm. | |
b) Im lặng nhưng bỏ không làm. | |
c) Im lặng và làm qua loa cho xong việc. | |
d) Trình bày với lớp và xin đổi việc khác phù hợp hơn. |
Đầu năm học, cô giáo chủ nhiệm hỏi: “Bạn nào xung phong làm lớp trưởng”. Em rất thích trở thành lớp trưởng. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Em xung phong và xin phép cô để cho mình làm
B. Im lặng
C. Nhờ bạn khác nói hộ
D. Về nói với bố mẹ
Đánh dấu + vào ô trống trước cách giải quyết em cho là phù hợp nhất trong mỗi tình huống dưới đây và giải thích lí do.
Tình huống: Em muốn chủ nhật này được bố mẹ cho đi xem xiếc nhưng bố mẹ lại dự định cho em đi chơi công viên. Em sẽ:
a) Nói với bố mẹ mong muốn của em. | |
b) Im lặng và đi chơi công viên với bố mẹ mặc dù không thích. | |
c) Tự ý bỏ đi xem xiếc với bạn, không nói gì với bố mẹ. |
Trong giờ sinh hoạt lớp. Cô giáo chủ nhiệm cần nhờ một bạn lên hát một bài. Em là một người thích hát. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Im lặng
B. Xung phong lên hát
C. Về nói với bố mẹ
D. Em xin phép đi ra ngoài
Trong giờ sinh hoạt lớp. Cô giáo chủ nhiệm cần nhờ một bạn lên hát một bài. Em là một người thích hát. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Im lặng
B. Xung phong lên hát
C. Về nói với bố mẹ
D. Em xin phép đi ra ngoài
Em sẽ làm gì nếu:
a) Em không làm được bài trong giờ kiểm tra?
b) Em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi?
c) Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em?