Đây là hình thức đối đáp giữa nam với nữ. Họ thử thách nhau về kiến thức lịch sử, địa lý.
Đây là hình thức đối đáp giữa nam với nữ. Họ thử thách nhau về kiến thức lịch sử, địa lý.
Cần câu trả lời nhanh nhất có thể:
PTBĐ của bài Cổng trường mở ra, mẹ tôi, và là lời của ai nói với ai
1.Cuộc chia tay của những con búp bê,
2. những câu hát về tình cảm gia đình,
3. những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước,
4+5 .những câu hát than thân và châm biến,
6 .sông núi nước nam
mik cần câu trả lời đúng nhất nhé
Gấp ! Gấp
ai làm mik tick cho
Bài ca dao số 4 “Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người” là lời của ai? Người ấy muốn biểu hiện tình cảm gì?
Cần câu trả lời nhanh nhất có thể:
PTBĐ của bài Cổng trường mở ra, mẹ tôi, và mik cần luôn lời ai nói với ai
1.Cuộc chia tay của những con búp bê,
2. những câu hát về tình cảm gia đình,
3. những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước,
4+5 .những câu hát than thân và châm biến,
6 .sông núi nước nam
mik cần câu trả lời đúng nhất nhé
Gấp ! Gấp
1, Trả lời câu hỏi trong bài những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người
2, Trả lời câu hỏi trong bài những câu nói châm biếm
Giúp mk nhé
Em hãy nêu ý hiểu của mình về đại từ “ai” trong bài ca dao số 3 “Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người”.
“Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông
Núi cao biển rộng mênh mông Cù lao chín chữ ghi lòng, con ơi!”
* Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người BT1: Về hình thức, bài 1 gồm mấy phần? Ai đang nói với ai? Nội dung cơ bản của bài này là gì? Theo em, hệ thống địa danh mà bài ca dao nói đến thể hiện tình cảm gì của người nói? BT2: Hai câu đầu của bài ca dao số 4 miêu tả vẻ đẹp của cánh đồng. Vẻ đẹp ấy được thể hiện bằng những biện pháp nghệ thuật nào? Phân tích vẻ đẹp của cô gái trong hai câu thơ sau.
* Từ láy BT1: Sắp xếp các từ sau thành hai nhóm từ láy và từ ghép: xanh xanh, xanh xao, xấu xa, xấu xí, máu me, máu mủ, hoàng hôn, tôn tốt, tốt tươi, học hỏi, học hành, đo đỏ, mơ màng, mơ mộng.
BT2: Đặt câu với mỗi từ sau:
- Trơ tráo, trơ trẽn, trơ trọi.
- nhanh nhảu, nhanh nhẹn.
BT3: Điền các từ sau vào chỗ trống cho hợp nghĩa:
a. dõng dạc, dong dỏng
- Người nhảy xuống đất đầu tiên là một người trai trẻ,………….cao.
- Thư kí…….cắt nghĩa.
b. hùng hổ, hùng hồn, hùng hục
- Lí trưởng………..chĩa bàn tay vào mặt chị Dậu.
- Minh có đôi mắt sáng, khuôn mặt cương nghị và giọng nói…..
- Làm…..
BT4: Tìm 5 từ láy theo mẫu sau: Học hiếc.
BT5: Viết một đoạn văn khoảng 8 câu trình bày cảm nhận của em về một bài ca dao mà em đã học. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ ghép đẳng lập và một từ láy bộ phận. Gạch chân và chú thích.
Tình cảm chung thể hiện trong bốn bài ca dao “Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người” là gì?
Tình cảm chung thể hiện trong bốn bài ca dao “Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người” là gì?
Thể loại của bài những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người là gì?