Khi đã đến phần thực hành nói môn Ngữ Văn, M rất lo lắng, căng thẳng khi đứng trước các bạn trong lớp.
a)Theo em, những nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng, căng thẳng của M là gì?
b) M nên làm gì trong trường hợp này?
Câu 3: Theo em cách ứng xử nào sau đây thể hiện sự cảm thông, yêu thương của con cái với cha mẹ?
A. Giận dỗi khi cha mẹ chưa thực hiện được lời hứa. B. Luôn nghe lời cha mẹ trong bất cứ chuyện gì.
C. Tìm hiểu công việc bố mẹ làm hàng ngày. D. Dành hết thời gian hàng ngày cho việc học.
Câu hỏi:Trong tình hình dịch covid hiện nay, theo em người dân cần làm gì để thế hiện việc chấp hành quy định của nhà nước?
ngủ chưa vậy tôi cần trợ giúp^^
Những hành vi nào sau đây thể hiện lòng khoan dung ? Vì sao ?
(1) Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn ;
(2) Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn ;
(3) Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ ;
(4) Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý ;
(5) Ồn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm ;
(6) Hay chê bai người khác ;
(7) Chăm chú lắng nghe để hiểu mọi người ;
(8) Hay trả đũa người khác ;
(9) Đổ lỗi cho người khác.
trong thời gian gần đây Bạn làm của A của một số trẻ con bị sốt và nổi ban đỏ trên cơ thể nên người thân vô cùng lo lắng thì mua bảo rằng trong văn bản làng đang bị nhiều ma quỷ với rối và yêu cầu mọi người đóng tiền để làm lễ cúng trừ tà ta Em có đồng ý với việc làm của thầy mo không Vì sao B những việc làm của thầy mo sẽ gây ra hậu quả như thế nào C Nếu là a trong tình huống trên em sẽ xử lý như thế nào?
Mai mình thi môn này rồi giúp mình với. HELP.
Em hãy chỉ ra những hành vi thực hiện lắng nghe, chia sẽ của người thân muốn thực hiện sở thích riêng?
kiên là 1 cậu bé đã từng phạm lỗi gây rối trật tự công cộng và đã được đưa đi trường giáo dưỡng. Cậu ,mới được trở về nhà sau 6 tháng học tập tại đó. Cậu tỏ vẻ hối lỗi và ít nghịch ngợm hơn trước, nhưng nhiều người lớn trong khu phố vẫn cấm con em họ chơi với kiên vì họ cho cậu là đứa trẻ hư hỏnga em hãy nhận xét thái độ của những người lớn trong khu phố b theo em chúng ta có cần phải tha thứ cho những người mắc lỗi nhưng đã biết sửa lỗi hay không vì sao c Nếu là em trong trường hợp ở gần với kiên em sẽ làm gì.
Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?
Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?
Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?
Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
vì sao con người lại bị căng thẳng tâm lí.em sẽ làm gì khi sắp đến kì kiểm tra mà bài tập quá nhiều ko có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng,lo lắng mất ngủ
Theo em mỗi học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường (hs kể theo sự hiểu biết của mình).
mn giúp mk vs ạ (^_^;)!