Từ thế kỉ XVI - XVIII, ở nước ta có những tôn giáo như Nho giáo, Phật giáo, Đạo giáo, Thiên Chúa giáo. Trong các tôn giáo đó, tôn giáo nào có điều kiện khôi phục vị trí của mình?
A. Nho giáo
B. Phật giáo và Đạo giáo
C. Đạo giáo
D. Thiên Chúa giáo
tôn giáo đc ưu tiên phát triển trong thời kì vương triều đe -li
a hồi giáo
b phật giáo
c thiên chúa giáo
d hindu giáo
Dưới vương triều Hồi giáo Đê-li (thế kỷ XII-XVI) tôn giáo nào ở Ấn Độ bị cấm đoán nghiệt ngã ?
A. Đạo Phật.
B. Đạo thiên chúa.
C. Đạo Hin-đu
D. Đạo Bà La Môn
Tình hình Phật giáo nước ta từ thế kỉ XI-XV. Vì sao Phật giáo phát triển dưới thời Lý - Trần nhưng đến thời Lê sơ lại không phát triển. Liên hệ với chính sách tôn giáo nước ta hiện nay.
Câu 30. Tình hình Phật giáo nước ta từ thế kỉ XI-XV. Vì sao Phật giáo phát triển dưới thời Lý - Trần nhưng đến thời Lê sơ lại không phát triển. Liên hệ với chính sách tôn giáo nước ta hiện nay. *
Cơ sở khẳng định trong các thế kỉ XVI – XVIII, Thiên Chúa giáo đã trở thành một tôn giáo lan truyền trong cả nước là
A. Nhân dân không coi trọng Nho giáo như trước nữa
B. Số người theo Thiên Chúa giáo ngày càng đông
C. Nhà thờ Thiên Chúa giáo mọc lên ở nhiều nơi
D. Nhà nước phong kiến cho phép các giáo sĩ nước ngoài tự do truyền đạo
Dưới Vương triều Hồi giáo Đê-li (thế kỉ XII - XVI) đạo nào ở Ấn Độ bị cấm đoán nghiệt ngã?
A. Đạo Phật
B. Đạo Thiên Chúa
C. Đạo Hin-đu
D. Đạo Bà-la-môn
Để phát triển ảnh hưởng của đạo Hồi, vương triều hồi giáo Đê-li đã thực hiện chính sách nào? A. Thực hiện chính sách bình đẳng tôn giáo. B. Áp đặt Hồi giáo vào những cư dân theo Phật giáo và Hin-đu. C. Giành ưu tiên về ruộng dất cũng như địa vị quan trọng cho người đi theo đạo Hồi. D. Loại bỏ tất cả các tôn giáo.
Điểm giống nhau cơ bản về tư tưởng và tôn giáo ở triều Lê sơ và Nguyễn là
A. Tam giáo đồng Nguyên
B. Phật giáo trở thành quốc giáo
C. Các tôn giáo được tạo điều kiện phát triển
D. Nho giáo chiến vị trí độc tô
à