a)x3-3x2+3x-1=(x-1)3
Thay x=101 vào ta được 1003=1 000 000
b)x2-y2=(x-y)(x+y)
Thay x=87;y=13 vào được
74*100=7400
a)x3-3x2+3x-1=(x-1)3
Thay x=101 vào ta được 1003=1 000 000
b)x2-y2=(x-y)(x+y)
Thay x=87;y=13 vào được
74*100=7400
Tính giá trị của biểu thức sau:
a. x2 – y2 tại x = 87 và y = 13
b. x3 – 3x2 + 3x – 1 tại x = 101
c. x3 + 9x2+ 27x + 27 tại x = 97
Tính giá trị của biểu thức:
a) x2 – y2 tại x = 87 và y = 13
b) x(x2 + xy + y2) – y(x2 + xy + y2) tại x = 10 và y = -1
c) x3 + 6x2 + 12x + 8 tại x = 8
d) x2 – 8x + 17 tại x = 104
Bài 1:
a) Rút gọn biểu thức: B= (x - 1)(x + 2)- x(x - 2) - 3x
b)Tính giá trị biểu thức: B= x3- 3x2+ 3x +1020 tại x=11
Tính giá trị của biểu thức: x3 + 3x2 + 3x + 1 tại x = 99
Đố. Đức tính đáng quý.
Hãy viết mỗi biểu thức sau dưới dạng bình phương hoặc lập phương của một tống hoặc một hiệu, rồi điền chữ dòng với biểu thức đó vào bảng cho thích hợp. Sau khi thêm dấu, em sẽ tìm ra một trong những đức tính quý báu của con người.
x3 – 3x2 + 3x – 1 16 + 8x + x2 3x2 + 3x + 1 + x3 1 – 2y + y2 |
N U H Â |
(x – 1)3 | (x + 1)3 | (y – 1)2 | (x – 1)3 | (1 + x)3 | (1 – y)2 | (x + 4)2 |
Tính giá trị biểu thức:
a) M = x 3 – 3 x 2 + 3x – 1 tại x = 1001;
b) N = ( x + y ) 3 – 9 ( x + y ) 2 + 27(x + y) – 27 tại x = 2; y = 6;
c) P = 27 x 3 z 6 – 54 x 2 yz 4 + 36 xy 2 z 2 – 8 y 3 tại x = 25; y = 150; z = 2.
bài 4 : phân tích mỗi đa thức sau thành tích :
a, 3x2 - \(\sqrt{3x}\) +\(\dfrac{1}{4}\)
b,x2 - x - y2 +y
c,x4 + x3 + 2x2 +x +1
d, x3 + 2x2 + x - 16xy2