Program HOC24;
var i,n: integer;
S: real;
begin
write('Nhap n: '); readln(n);
s:=0;
for i:=1 to n do s:=s+(1+1/sqr(i));
write('Gia tri cua bieu thuc do la: ',s:6:2);
readln
end.
Program HOC24;
var i,n: integer;
S: real;
begin
write('Nhap n: '); readln(n);
s:=0;
for i:=1 to n do s:=s+(1+1/sqr(i));
write('Gia tri cua bieu thuc do la: ',s:6:2);
readln
end.
Nhập số nguyên dương N (1≤ N ≤ 30000) từ bàn phím và đưa ra màn hình thông tin sau :
Dòng 1: số M là giá trị biểu thức √1 + √2 + .... + √N
Dòng 2: số nguyên tố nhỏ nhất còn lớn hơn M*N
Dòng 3: số tự nhiên nhỏ nhất có số ước bằng phần nguyên của √N, nếu không có in số 0.
Mọi Người giúp em với ạ. em đang cần câu trả lời gấp ạ
viết trương trình tính giái trị biểu thức 1+1 phần 2 mũ 2+1 phần 3 mũ 2+.....n mũ 2
Câu 1. Cho biểu thức
P= 2x^ 2 ,n overline e u x>=0\\ - 1 2x ,n overline e u x<0
x được nhập từ bản phim.
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input:
- Output: P=?
* MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
(1)
- Bước 1: Nhập giá trị của x tử bàn phim Bước 2: Nếu x > 0 thi P <.
- ngược lại
PE .(3).. - Bước 3: Thông bảo P và kết thúc.
+ Viết chương trình:
Program .......(4) .
r...(5)..... (6).
Begin
(7)... ..( Nhap vao gia trị x=^ - );......(8)..........(x); If x:>=0 then.... ..(9)...... else P Write(Gia trị của P. (11)..... .); Readin (10).....
(2).
. Em hãy tính giá trị của biểu thức P với
End.
Câu 2. Minh đang làm một con Robot kiểm tra xem một người có bị thừa cân hay không. Biết rằng, nếu BMI vượt quả 25 thi người đó bị thừa cân. BMI là chỉ số đánh giá sức khỏe của cơ thể, được tinh bằng bình cân nặng chia cho binh phương của chiều cao; với cần nặng được tính theo dơn vị kg, chiều cao tinh bằng đơn vị met và hai giá trị này được nhập từ bản phim. Em hãy giúp Minh hoàn thành chương trình cho con Robot
+ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: cân nặng (m); chiều cao (h)
- Output: .(1)...
MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
- Bước I: Nhập giá trị của ...(2);...(3),.... bàn phím
- Bước :BMI ( ..(4)..
Bước 3: Nếu.. (6).... . (5)....... Thi in ra người đó thừa cân ngược lại người đó
Viết chương trình:
Program
Var...(8) ..
Begin
..(7)
(9)..
(10).. ..("Nhap vao gia trị can nag "); Readln(...(1 1),...)
(12).. ...("Nhap vao gia trị chieu cao "); Readln(... (13)....)
BMI: ..(14).. If .....(15) Then write ( BMl 1 ^ prime : bi thua can') else te(......(16)............);
Readin
End.
Câu 3. Kết quả cuối ki môn Tin học cơ bản là trung bình cộng của phần thi lý thuyết và
thi thực hành. a. Tỉnh đưa ra màn hinh kết quả cuối kỉ môn Tin học. Biết rằng điểm lý thuyết và thực
hành là 2s_{0} ^ 2 bất kỳ được tạo ngẫu nhiên không quá 10.
b. Học sinh sẽ không qua môn nếu điểm cuối ki bé hơn 5. Em hãy kiểm tra xem với điểm đã tỉnh được ở câu 1 thi học sinh có qua môn được hay không?
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: lý thuyết (1t), thực hành (th);
- Output: diemtin —? Có qua môn hay không MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
Bước 1: .....(1)..... điểm It và 1....(2)...... hơn 10
- Bước 2 kq–
- Bước 3: Nếu….....(5)....... Thì in ra kết quả qua môn ngược lại người đó
(6).. * Viết chương trình:
Program Var...(8)... (9)..
Begin
Randomize;
Lt:... (10)
(11): random(10);
kq: ... (12)..
If... (13).. Then write (kq,^ prime ; qua mon') else write (......(14),....,....)
Readln
End.
Câu 4. Rùa con thường trêu Ốc sẽn chậm hơn mình. Ốc sên rất tức giận nên hôm nay, cả hai quyết định thì bỏ. Liệu rằng Ốc sên có thể giành chiến thắng không? Biết rằng thời gian bỏ của ốc sên và rủa là hai số nguyên được tạo ngẫu nhiên không quá 24.
Câu 5. Tạo ngẫu nhiên hai số không quả 3200. Kiểm tra xem thứ hai số vừa tạo có cùng tinh chất chẵn lẻ hay không.
-HET
Câu 1. Cho biểu thức
P= 2x^ 2 ,n overline e u x>=0\\ - 1 2x ,n overline e u x<0
x được nhập từ bản phim.
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input:
- Output: P=?
* MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
(1)
- Bước 1: Nhập giá trị của x tử bàn phim Bước 2: Nếu x > 0 thi P <.
- ngược lại
PE .(3).. - Bước 3: Thông bảo P và kết thúc.
+ Viết chương trình:
Program .......(4) .
r...(5)..... (6).
Begin
(7)... ..( Nhap vao gia trị x=^ - );......(8)..........(x); If x:>=0 then.... ..(9)...... else P Write(Gia trị của P. (11)..... .); Readin (10).....
(2).
. Em hãy tính giá trị của biểu thức P với
End.
Câu 2. Minh đang làm một con Robot kiểm tra xem một người có bị thừa cân hay không. Biết rằng, nếu BMI vượt quả 25 thi người đó bị thừa cân. BMI là chỉ số đánh giá sức khỏe của cơ thể, được tinh bằng bình cân nặng chia cho binh phương của chiều cao; với cần nặng được tính theo dơn vị kg, chiều cao tinh bằng đơn vị met và hai giá trị này được nhập từ bản phim. Em hãy giúp Minh hoàn thành chương trình cho con Robot
+ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: cân nặng (m); chiều cao (h)
- Output: .(1)...
MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
- Bước I: Nhập giá trị của ...(2);...(3),.... bàn phím
- Bước :BMI ( ..(4)..
Bước 3: Nếu.. (6).... . (5)....... Thi in ra người đó thừa cân ngược lại người đó
Viết chương trình:
Program
Var...(8) ..
Begin
..(7)
(9)..
(10).. ..("Nhap vao gia trị can nag "); Readln(...(1 1),...)
(12).. ...("Nhap vao gia trị chieu cao "); Readln(... (13)....)
BMI: ..(14).. If .....(15) Then write ( BMl 1 ^ prime : bi thua can') else te(......(16)............);
Readin
End.
Câu 3. Kết quả cuối ki môn Tin học cơ bản là trung bình cộng của phần thi lý thuyết và
thi thực hành. a. Tỉnh đưa ra màn hinh kết quả cuối kỉ môn Tin học. Biết rằng điểm lý thuyết và thực
hành là 2s_{0} ^ 2 bất kỳ được tạo ngẫu nhiên không quá 10.
b. Học sinh sẽ không qua môn nếu điểm cuối ki bé hơn 5. Em hãy kiểm tra xem với điểm đã tỉnh được ở câu 1 thi học sinh có qua môn được hay không?
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: lý thuyết (1t), thực hành (th);
- Output: diemtin —? Có qua môn hay không MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
Bước 1: .....(1)..... điểm It và 1....(2)...... hơn 10
- Bước 2 kq–
- Bước 3: Nếu….....(5)....... Thì in ra kết quả qua môn ngược lại người đó
(6).. * Viết chương trình:
Program Var...(8)... (9)..
Begin
Randomize;
Lt:... (10)
(11): random(10);
kq: ... (12)..
If... (13).. Then write (kq,^ prime ; qua mon') else write (......(14),....,....)
Readln
End.
Câu 4. Rùa con thường trêu Ốc sẽn chậm hơn mình. Ốc sên rất tức giận nên hôm nay, cả hai quyết định thì bỏ. Liệu rằng Ốc sên có thể giành chiến thắng không? Biết rằng thời gian bỏ của ốc sên và rủa là hai số nguyên được tạo ngẫu nhiên không quá 24.
Câu 5. Tạo ngẫu nhiên hai số không quả 3200. Kiểm tra xem thứ hai số vừa tạo có cùng tinh chất chẵn lẻ hay không.
-HET
Viết chương trình tính biểu thức sau :
a) S=1+2+3+...+n với (n từ 30-90)
b) Tìm n để S >1000 với S = 1+2+3+...n
viết chương trình nhập n từ bàn phím .TÍnh tổng biểu thức sau S=1^2+2^2+3^2+...+N^2
Câu 1: khi thực hiện đoạn chương trình sau: n:=1; T:=50;
While n > 20 do begin n:=n+5; T:= T – n end;
Hãy cho biết giá trị của biến T bằng bao nhiêu?
A. 14
B. 15
C. 16
D. 17
Câu 2:
a) Trong câu lệnh khai báo biến mảng,phát biểu nào sau đây là đúng
A. Chỉ số đầu và chỉ số cuối là 2 số nguyên
B. Chỉ số đầu chỉ số cuối
C. Kiểu dữ liệu có thể là integer hoặc real
D. Cả 3 ý trên
b) Trong cú pháp khai báo biến mảng,chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số
A. Số nguyên
B. Số thực
C. Kí tự
D. Xâu kí tự
VIẾT THUẬT TOÁN VÀ CHƯƠNG TRÌNH PASCAL Các bài toán sau Tính giá trị biểu thức a= x2+x+1( với x nhập từ bàn phím ) mong giúp gắp ạ
Câu 1: Hãy viết các biểu thức sau bằng các ký hiệu trong ngôn luận Pascal:
a) x+y/x-y
b,b2 - 4ac
Câu 2:
Viết chương trình: Nhập vào giá trị số nguyên bất kì từ bàn phím là chiều dài và chiều rộng của 1 hình chữ nhật.Tính chu vì và diện tích hình chữ nhật đó rồi In ra màn hình.
Câu 3: Biến là gì?Nêu cú pháp khai báo biến,cho ví dụ?