Biện pháp tu từ :so sánh
"Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng"
Tác dụng:gợi hình giúp cho việc miêu tả sự vật, sự việc được cụ thể, sinh động hơn
Biện pháp tu từ :so sánh
"Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng"
Tác dụng:gợi hình giúp cho việc miêu tả sự vật, sự việc được cụ thể, sinh động hơn
Trong đoạn thơ "Anh đội viên mơ màng Như nằm trong giấc mộng Bóng Bác cao lồng lộng Ấm hơn ngọn lửa hồng" Tác giả sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật gì? Nêu tác dụng nghệ thuật của biện pháp tu từ đó.
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có ở khổ thơ trên và nêu tác dụng
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có ở khổ thơ trên và nêu tác dụng
Chỉ ra phép so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và nêu tác dụng Anh đội viên mơ màng Như nằm trong giấc mộng Bóng Bác cao lồng lộng Ấm hơn ngọn lửa hồng
cho đoạn thơ :"Anh đội viên mơ màng/Như nằm trong giấc mộng/Bóng Bác cao lồng lộng/Ấm hơn ngọn lửa hồng. Nêu tác dụng của phéo so sánh có trong đoạn thơ bằng một đoạn văn ngắn từ 5 - 8 câu
Chỉ ra các phép so sánh được sử dụng trong đoạn thơ và nêu tác dụng:
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng
cho đoạn thơ sau :
Anh đội viên mơ màng
như nằm trong giấc mộng
bóng bác cao lồng lộng
ấm hơn ngọn lửa hồng
a)nêu nội dug đoạn thơ trên
b)chỉ ra các biện pháp nghệ thuật và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó
Đoạn thơ "Anh đội viên mơ màng Như nằm trong giấc mộng Bóng Bác cao lồng lộng Ấm hơn ngọn lửa hồng" Viết theo phương thức biểu đạt chính nào?
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng".
a) Khổ thơ trên nằm trong bài thơ nào? Ai là tác giả? Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ?
b) Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ só sánh trong hai câu thơ:
"Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng".
c) Qua việc học bài thơ, em biết anh đội viên thức dậy mấy lần? Tác giả chỉ nói đến những lần thức dậy nào của anh? Tại sao tác giả lại lựa chọn cách diễn đạt như vậy?
d) Sau khi học bài thơ, em rút ra được những bài học có ý nghĩa nào cho bản thân?