\(x^2\ge0;\forall x\Rightarrow x^2+4>0\) ;\(\forall x\)
\(\Rightarrow\) Không tồn tại \(x\in R\) thỏa mãn \(x^2+4=0\)
\(\Rightarrow C=\varnothing\)
\(x^2\ge0;\forall x\Rightarrow x^2+4>0\) ;\(\forall x\)
\(\Rightarrow\) Không tồn tại \(x\in R\) thỏa mãn \(x^2+4=0\)
\(\Rightarrow C=\varnothing\)
Cho A = { 0 ; 2 ; 4 ;........; 100} và B = { x thuộc N x chia hết cho 5, x < 100}
Tập hợp C các phần tử thuộc B mà ko thuộc A có ....... phần tử
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó
M={ x thuộc Q| x= 1/2n > = 1/32, n thuộc N}
C= { x thuộc R| x2+x +3=0}
1. cho tập hợp A= { - 2, 3, 0, - 1, 5 , - ( -4 )
A, viết tập hợp b gồm các phần tử là số đối của các phần tử trong tập hợp a
B , viết tập hợp c gồm các phần tử thuộc tập hợp a và là số nguyên âm
c, xác định quan hệ giữa các tập hợp a , c , z ( z có dấu gạch ngang ở giữa)
2. tìm x thuộc z ( có dấu gạch ngang ở giữa z)
a, /x/ + / + 44/ = / - 54/
b, / - 5 / : / -x / = / - 35 /
3. tìm x thuộc z ( có dấu gạch ngang giữa z )
a, /x/ = / - 10 / và x lớn hơn 0
b,/x/ = /-7/ và x bé hơn 0
4. tìm x,y biết /x/ + /y/ = 0
các bạn ơi giúp mình với mình cần gấp lắm , ai nhanh và làm đúng mình tick cho , các bạn lưu ý 2 cái dấu gach chéo (/) này là giá trị tuyệt đối nhé bài này của lớp 6
1. cho tập hợp: A = { -1 , 3, 0 , - 1 , 5, - ( - 4 )
A, viết tập hợp b gồm các phần tử là số đối của các phần tử trong tập hợp a
b, viết tập hợp c gồm các phần tử thuộc tập hợp a và là số nguyên âm
c, xác định quan hệ giữa các tập hợp A , C , z ( z có dấu gạch ngang ở giữa )
2, tìm x thuộc z ( z có gạch ngang ở giữa )
a, / a/ + / + 44 / = / - 54 /
b, / - 5 / : / - x / = / - 35 /
3, tìm x thuộc z ( z có gạch ngang ở giữa ) biết :
a, / x/ = / - 10 / và x lớn hơn 0
b, / x/ = / -7/ và x bé hơn 0
4, tìm x, y biết : / x/ + /y/ = 0
các bạn giúp mình với mình cần gấp , ai nhanh làm đúng mình cho 1 tick nhé , các bạn lưu ý cái dấu này / tức là giá trị tuyệt đối nhé
Cho ba tập hợp: A = {x ∈ N|x ⋮ 2, x < 20}; B = {x ∈ N|x ⋮ 4, x < 20}; C = {0,2,6,8}
a, Tập hợp nào là con của tập hợp nào?
b, Tìm tập hợp X sao cho các phần tử thuộc tập hợp A và B nhưng không thuộc C
c, Viết các tập hợp con có 3 phần tử của tập hợp C
1. Tìm x biết:
( 2 + x )3 : 4 = 2
2. Tích 22.23.24.25......80 tận cùng bằng bao nhiêu chữ số 0.
3. Cho S = { x thuộc N | x = 7q + 5; q thuộc N; x < = 131 }
a) Hãy viết tập hợp A bằng cách liệt kê các phần tử.
b) Tính tổng các phần tử của A.
tìm số phần tử của các tập hợp sau đây
a . B = { x thuộc N | x chia hết cho 2 , 2 nhỏ hơn hoặc bằng x , x nhỏ hơn hoặc bằng 100}
b. C = { x thuộc N | x + 1 =0 }
c . D = {x thuộc N | x chia hết cho 3}
Tìm số phần tử của tập hợp sau :
a) A { rỗng }
b) B { x thuộc N / x = 2k , ( K = 0,1,2, ....,50 }
c) C { x thuộc N / x + 1 = 0 }
Câu V1.4 Cho các tương ứng : a) f : N → N b) g : N→ N x x – 4 x x + 2 +) Tương ứng nào là ánh xạ? Tìm ảnh của các phần tử: 1, 2, 3 và tìm tạo ảnh của các phần tử: 0, 2, 4 qua các ánh xạ trên. +) Viết nội dung tìm ảnh của phần tử 1 và 2 và tạo ảnh của phần tử 4 qua ánh xạ g dưới dạng một bài toán tiểu học.
Câu V1.5 Trên tập các số nguyên Z, xét quan hệ “có cùng số dư trong phép chia cho 4” như sau: xSy ( x và y có cùng số dư trong phép chia cho 4,
a) Chứng minh quan hệ S trên tập Z là quan hệ tương đương.
b) Tìm các lớp tương đương, tập thương Z/S.
Câu V1.6 Trong tập N các số tự nhiên xác định quan hệ hai ngôi S như sau: xSy N, x y Chứng minh rằng S là một quan hệ thứ tự trên N.
Câu V1.7. Để phục vụ cho hội nghị quốc tế, Ban tổ chức đã huy động 40 cán bộ phiên dịch tiếng Anh và 35 cán bộ phiên dịch tiếng Pháp, trong đó có 20 cán bộ phiên dịch được cả hai thứ tiếng Anh và Pháp.
Hỏi : a) Ban tổ chức đã huy động tất cả bao nhiêu cán bộ phiên dịch cho hội nghị đó?
b) Có bao nhiêu cán bộ chỉ dịch được tiếng Anh? Chỉ dịch được tiếng Pháp?