bài CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ
1. tình huống truyện:cuộc gặp gỡ giữa Huấn Cao và viên quản ngục
2.Phẩm chất nhân vật Huấn Cao
3. cảnh cho chữ
Vb chữ người tử tù - em hiểu lời dặn dò cuối cúng của huấn cao với viên quản ngục ra sao
Tìm dẫn chứng chứng minh
- Huấncao là người trọng nghĩa kinh lợi
- Thái độ của huấn cao trước những tâm hồn khoa khát hướng tới cái đẹp như thế nào
- em hiểu lời dặn dò cuối cúng của huấn cao với viên quản ngục ra sao ?
Tìm dẫn chứng chứng minh - Huấncao là người trọng nghĩa kinh lợi - Thái độ của huấn cao trước những tâm hồn khoa khát hướng tới cái đẹp như thế nào - em hiểu lời dặn dò cuối cúng của huấn cao với viên quản ngục ra sao ?
Bối cảnh xây dựng truyện tôi đi học
Câu hỏi nào dưới đây không nhằm trực tiếp định hướng cụ thể cho việc tìm hiểu đối tượng, hoàn cảnh khi trình bày một vấn đề?
A. Nói cái gì và nói thế nào cho phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh?
B. Nói cho ai nghe (tuổi tác, trình độ, giới tình, nghề nghiệp)?
C. Nói trong hoàn cảnh cụ thể nào (số lượng người nghe, ở đâu)?
D. Thời gian nói (sáng, chiều, ngày, đêm, thời lượng bao nhiêu,...)?
Qua việc phân tích bài thơ Tỏ lòng (Thuật hoài) của Phạm Ngũ Lão, Anh/ Chị hãy cho biết suy nghĩ của mình về nhiệm vụ học tập, mục tiêu của bản thân trong bối cảnh ngày nay.
Trong bài thơ " Cảnh ngày hè ", tác giả Nguyễn Trãi đã sử dụng điển tích nào? Hãy giải thích điển tích đó và nêu bài học giáo huấn của Nguyên Trãi gửi gắm thông qua điển tích đó.
Dòng nào dưới đây xác định không đúng vị trí, bối cảnh chung của việc đính ước, thề nguyền giữa Thúy Kiều và Kim Trọng?
A. Sau khi Kim – Kiều gặp nhau ở cuộc du xuân (hội đạp thanh).
B. Sau khi Kim – Kiều trao nhau kỉ vật.
C. Trước khi Kim Trọng về hộ tang chú ở Liêu Dương.
D. Trước khi Kim – Kiều tâm sự (khi cha, mẹ và các em Kiều đi vắng).
Giúp mình với mình phải nộp gấp ạ
Viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) trình bày suy nghĩ của anh/chị cần làm gì để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong bối cảnh xã hội hiện nay.