cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ
Nó /cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ/
VN VN
cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ
Nó /cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ/
VN VN
Câu 6.(1 điểm) Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Bác Hồ và Thủ tướng Nê-ru nhằm mang đến điều gì? Câu 8. (0,5 điểm) Gạch 1 “_”) gạch dưới bộ phận chủ ngữ, hai gạch“=” dưới bộ phận vị ngữ ở câu sau: Thủ tướng Nê-ru cười vui vẻ, cảm kích và trả lời Bác. Câu 9. (1 điểm) Tìm hai từ đồng nghĩa với từ “hòa bình”. ................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................. Câu 10. (1 điểm) Đặt 2 câu để phân biệt nghĩa của từ "bình"? Câu 12: Trong những tiếng sau, tiếng nào có chứa âm chính là “u”: vũ, thúy, qua, tàu, cuốn, queo. A. Thúy B. Qua, tàu C. Cuốn, queo D. Vũ Câu 13: Cấu tạo bài văn tả cảnh gồm mấy phần? Đó là những phần nào? A. 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài B. 1 phần: thân bài C. 2 phần: mở bài, kết bài D. Mở bài trực tiếp, kết bài mở rộng Câu 14: Phân tích mô hình cấu tạo vần của tiếng “trường”: A. Âm đệm: ư, âm chính: ơ, âm cuối: ng B. Âm đầu: tr, âm đệm: ươ, âm cuối: ng C. Âm chính: ươ, âm cuối: ng D. Âm đệm: ươ, âm cuối: ng
giải giúp mình nhé hơi dài nên chỉcos một người dc hay nhất nên ai giải xong cho mình trước thì dc hay nhất nha
thêm vế câu thích hợp cho thành câu ghép hô ứng : ( vế câu có cả chủ ngữ và vị ngữ )
Họ vừa đi đường ..................................
...................................., nó làm như vậy
....................................., anh ấy đã hiểu ngay
thêm từ hô ứng vào chỗ trống để nối vế câu thành câu ghép
Anh đi ...................... em đi .....................
chúng em .................. , chúng em .................. chép bai
mọi người ......................... cười , nó ..................đã xấu hổ
dùng gạch xiên ( /) ngăn các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây.Gạch một gạch dưới bộ phận chủ ngữ,gạch hai gạch dưới bộ phận vị ngữ của mỗi vế câu
một danh từ làm chủ ngữ và 1 từ tham da bộ phận vị ngữ trong kiểu câu ai là gì
Gạch chân dưới bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau
" Gia đình nhà nọ có bốn người phải sống chui rúc trong gian lều ọp ẹp và chật chội "
dấu phẩy trong câu "ngày hôm sau,i-ren kể lại thí nghiệm của mình cho thầy nghe"có tác dụng gì? A.ngăn cách các vế trong câu ghép B.ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ C.ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu D.vừa ngăn cách các vế trong câu ghép vừa ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ
Tìm các bộ phận trạng ngữ, chủ ngữ , vị ngữ..... trong câu sau
. Một dải mây mỏng, mềm mại như một dải lụa trắng dài vô tận ôm ấp, quấn ngang các chỏm núi như quyến luyến, bịn rịn.
gạch chân bộ phận trạng ngữ chủ ngữ vị ngữ trong câu sau
lúc nhàn rỗi cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật
Đặt 3 câu có chủ ngữ ,vị ngữ,trạng ngữ có dấu phẩy ngăn cách bộ phận đồng chức
b)Đặt câu có dấu phẩy ngăn cách câu ghép