giới thiệu một số câu chuyện về nhạc sĩ Đỗ Nhuận
Lưu ý: Sự kiện quan trọng trong cuộc đời Nhạc sĩ Đỗ Nhuận không phải tiểu sử
giới thiệu một số câu chuyện về nhạc sĩ Hoàng Việt
Lưu ý: Sự kiện quan trọng trong cuộc đời Nhạc sĩ Hoàng Việt không phải tiểu sử
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1939-2001),quê ở Thừa Thiên Huế, làm việc ở Thành Phố Hồ Chí Minh.
Ông có hơn 600 sáng tác.Giai điệu nhạc của ông đậm trữ tình,lời ca độc đáo,mang tính triết lí sâu sắc.
Một số tác phẩm của ông như:Nhớ mùa thu Hà Nội,Huyền thoại mẹ,Biết đâu nguồn cội,Nối vòng tay lớn,em là bông hồng nhỏ,khăn quàng thắm mãi vai em,đời sống không già vì có chúng em,tiếng ve gọi hè
Ông còn vẽ tranh, làm thơ,có lúc làm ca sĩ,diễn viên.Tên ông đã gắn liền với đời sống âm nhạc của chúng ta và đã có những con đường mang tên ông
KN :Nhịp lấy đà là ô nhịp đầu tiên trong bài hát hoặc bản nhạc không đủ số phách theo quy định của sỗ nhịp.Những tác phẩm được mở đầu bằng nhịp lấy đà thường kết thúc bằng 1 ô nhịp không dầy đủ để bổ sung cho nhịp lấy đà
VD:
Bài đọc nhạc số 1
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng và có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong nền âm nhạc Việt Nam hiện đại. Ông sinh ngày 28 tháng 2 năm 1939 tại tỉnh Thừa Thiên Huế và mất ngày 1 tháng 4 năm 2001 tại TP. Hồ Chí Minh.
Trịnh Công Sơn được mệnh danh là “người nhạc sĩ của tình yêu và thân phận con người”. Nhạc của ông sâu lắng, triết lý và đầy chất nhân văn, phản ánh nỗi đau chiến tranh, khao khát hòa bình, tình yêu quê hương và con người.Ông để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ với hơn 600 ca khúc, tiêu biểu như:“Diễm xưa”“Hạ trắng”“Cát bụi”“Nối vòng tay lớn”“Biển nhớ”...Âm nhạc của Trịnh Công Sơn thường mang âm hưởng nhẹ nhàng, trữ tình, kết hợp tinh tế giữa ca từ và giai điệu.
Ông từng cộng tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Khánh Ly, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc,...Ngoài âm nhạc, Trịnh Công Sơn còn là một triết gia, một nhà thơ, người luôn hướng đến giá trị chân – thiện – mỹ trong cuộc sống và nghệ thuật.
Câu 2:Nhịp lấy đà (hay còn gọi là phách lấy đà, phách dạo đầu) là phần nhạc xuất hiện trước phách mạnh đầu tiên của ô nhịp đầu tiên trong một bản nhạc. Đây là phần mở đầu để dẫn dắt người hát, người chơi nhạc vào bài, giúp tạo sự mượt mà và tự nhiên khi bắt đầu.
Nói cách khác, bài hát có nhịp lấy đà thì câu hát đầu tiên không bắt đầu từ phách mạnh của ô nhịp đầu tiên, mà thường nằm ở phách yếu hoặc giữa ô nhịp.
Ví dụ về các bài hát có nhịp lấy đà: “Quốc ca Việt Nam” (Tiến quân ca – Văn Cao): Câu đầu "Đoàn quân Việt Nam đi" bắt đầu trước phách mạnh, là một ví dụ điển hình của nhịp lấy đà.“Lý cây bông” (dân ca Nam Bộ): Phần “Chiều chiều ra đứng ngõ sau…” cũng bắt đầu bằng nhịp lấy đà.“Happy Birthday”: Từ “Happy” đầu tiên rơi vào phần lấy đà.Ví dụ trong bài đọc nhạc có nhịp lấy đà:Một số bài đọc nhạc trong sách giáo khoa Âm nhạc lớp 6, lớp 7 như “Bài đọc nhạc số 3 – lớp 6” cũng có phần nhịp lấy đà ở đầu bài.em hãy nêu đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ hoàng việt
\
tiểu sử của nhạc sĩ Mo-da là gì vậy mn
Nêu những thành tựu nổi bật trong cuộc đời và sự nghiệp của beethoven.
Hãy sáng tác lời của bài đọc nhạc số 1 ( kết nối chi thức với cuộc sống )
trịnh công sơn là tác giả của bài hát nào A ngôi nhà của chúng ta B,thật là hay Ctiêng ve gọi hè D,ngày đầu tiên đi học