#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[100],i,n,vt;
int main()
{
cin>>n;
vt=0;
for (i=1; i<=n; i++)
{
cin>>a[i];
if (a[i]==9) vt=i;
}
if (vt==0) cout<<"Khong co so 9";
else cout<<vt;
return 0;
}
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[100],i,n,vt;
int main()
{
cin>>n;
vt=0;
for (i=1; i<=n; i++)
{
cin>>a[i];
if (a[i]==9) vt=i;
}
if (vt==0) cout<<"Khong co so 9";
else cout<<vt;
return 0;
}
Cho bài toán “Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2, … , aN . Hãy cho biết có bao nhiêu số hạng trong dãy có giá trị âm?”. Biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối
Tìm vị trí các số dương trong dãy số A = { A1,A2,...,AN}
a) xác định input out put của bài toán
b) trình bày thuật toán bằng cách liệt kê
Viết chương trình nhập vào N, dãy số nguyên A1, A2…An(N<=100). Tìm giá trị lớn nhất và vị trí của nó trong dãy.
Cho dãy n số nguyên dương a1,a2....aN và số nguyên dương K . Đếm xem trong dãy có bao nhiêu số nguyên dương có giá trị bằng K
Xác định input và output
Trình bày ý tưởng
Xây dựng thuật toán bằng 2 cách ( liệt kê và sơ đồ khối)
Câu 1: Cho dãy số A = {A1,A2,...An} cho trước, kiểm tra trong dãy A có số âm trong dãy không? nếu tìm thấy số âm xuất ra vị trí số âm, dừng thuật toán.
Câu 2: Cho dãy số A{ A1,A2,...An} cho trước, kiểm tra trong dãy A có số âm trong dãy không? nếu tìm thấy xuất ra vị trí các số âm đó, nếu tìm đến cuối dãy mà không có xuât ra thông báo"Dãy không có số âm".
Câu 3: Cho dãy số A= {A1,A2,...An} cho trước, đếm trong dãy A có bao nhiêu số âm? Tới cuối dãy xuất đếm ra và kết thúc.
Câu 4: Cho dãy số A={A1,A2,...An} cho trước,tính tổng các số âm trong dãy A? Tới cuối dãy xuất tổng ra và kết thúc. AI NHANH NHẤT VÀ ĐỦ THÌ CHO 5* VÀ CTLHN
Trình bày các bước giải bài toán sau:
Cho số nguyên N và dãy A1,A2.....AN
Hãy tìm và đưa ra vị trí của phần tử có giá trị lớn nhất.
Viết thuật toán , cho dãy A gồm N số nguyên A1,A2....An
Câu 1: Đếm số lượng số âm trong dãy A
Câu 2: Tính tổng các số lẻ có trong A Câu 3: Đưa ra vị trí các số chẵn trong A
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN. Hãy cho biết tổng tất cả các số trong dãy A và giá trị trung bình cộng của các số trong dãy A?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?