- Bố mẹ Thái li hôn khi em vừa 4 tuổi.
- Bố mẹ bỏ Thái đi tìm hạnh phúc riêng.
- Ở với bà ngoại, khi bà già yếu không đủ sức nuôi cháu nữa, Thái phải rửa bát thuê kiếm sống.
- Tuổi thơ của Thái: đầy bất hạnh, tủi hờn và cả tội lỗi.
- Bố mẹ Thái li hôn khi em vừa 4 tuổi.
- Bố mẹ bỏ Thái đi tìm hạnh phúc riêng.
- Ở với bà ngoại, khi bà già yếu không đủ sức nuôi cháu nữa, Thái phải rửa bát thuê kiếm sống.
- Tuổi thơ của Thái: đầy bất hạnh, tủi hờn và cả tội lỗi.
Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
Em hãy nêu một số hành vi vi phạm kỉ luật của học sinh ? Tác hại của những hành vi đó ?
Chính phủ làm nhiệm vụ.....*
biểu quyết thông qua Hiến pháp, luật.
tổ chức thi hành Hiến pháp, luật.
xét xử những ai vi phạm Hiến pháp, luật.
ban hành Hiến pháp, luật.
Hành vi nào dưới đây vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường?
A. Thả động vật hoang dã về rừng.
B. Sử dụng tiết kiệm điện, nước sạch.
C. Thải khói, bụi, chất có mùi độc hại vào không khí.
D. Khai thác rừng theo kế hoạch.
Những hành vị như thế nào là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng, tôn gỉáo ? Cho ví dụ.
Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?
Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?
Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?
Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
Câu 1 : | Bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội là: | ||||||||
A. | lăng mạ những người tàn tật. | B. | chơi đùa trên bãi cỏ mặc cho có biển cấm dẫm lên cỏ. | ||||||
C. | đánh chửi người già yếu. | D. | phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi vi phạm pháp luật. | ||||||
Câu 2 : | Các quan niệm: Không ăn trứng trước khi đi thi, không ăn lạc khi thi được gọi là? | ||||||||
A. | Tôn giáo | ||||||||
B. | Tín ngưỡng | ||||||||
C. | Mê tín dị đoan | ||||||||
D. | Truyền giáo | ||||||||
Câu 3 : | Quyền được bảo vệ trẻ em không bao gồm những quyền nào sau đây? | ||||||||
A. | Quyền được bảo vệ tính mạng, thân thể | ||||||||
B. | Quyền được khai sinh có quốc tịch | ||||||||
C. | Quyền được học tập dạy dỗ | ||||||||
D. | Quyền được bảo vệ danh dự nhân phẩm | ||||||||
Câu 4 : | Di sản văn hóa vật thể bao gồm: | ||||||||
A. | di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên thiên nhiên | ||||||||
B. | danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên | ||||||||
C. | tài nguyên thiên nhiên và môi trường | ||||||||
D. | di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. | ||||||||
Câu 5 : | Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hay còn được gọi là gì? | ||||||||
A. | Di sản văn hóa vật chất và tinh thần | ||||||||
B. | Di sản văn hóa vô hình và hữu hình | ||||||||
C. | Di sản văn hóa trừu tượng và phi trừu tượng | ||||||||
D. | Di sản văn hóa đếm được và không đếm được. | ||||||||
Câu 6 : | Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đó em cần báo với ai? | ||||||||
A. | Chính quyền địa phương | ||||||||
B. | Trưởng thôn | ||||||||
C. | Trưởng công an xã | ||||||||
D. | Gia đình | ||||||||
Câu 7 : | Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là: | ||||||||
A. | Tài nguyên thiên nhiên. | ||||||||
B. | Thiên nhiên. | ||||||||
C. | Môi trường. | ||||||||
D. | Tự nhiên. | ||||||||
Câu 8 : | Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là: | ||||||||
A. | Tài nguyên thiên nhiên. | ||||||||
B. | Thiên nhiên. | ||||||||
C. | Môi trường. | ||||||||
D. | Tự nhiên. | ||||||||
Câu 9 : | Yếu tố nào sau đây không phải là tài nguyên thiên nhiên? | ||||||||
A. | Dung dịch HCl được điều chế trong phòng thí nghiệm | B. | Rừng. | C. | San hô. | D. | Cá voi.. |
Gia đình ông Q buôn bán thuốc phiện, họ luôn sống vui vẻ, hạnh phúc và rất hay ủng hộ tiền cho xã để xây dựng quê hương. Em đồng ý với quan điểm nào sau đây ? *
Gia đình ông Q không phải gia đình văn hóa vì có hành vi vi phạm pháp luật
Gia đình ông Q là gia đình văn hóa vì có công xây dựng quê hương.
Gia đình ông Q là gia đình mẫu mực.
Tuy vi phạm pháp luật nhưng gia đình ông Q vẫn là gia đình văn hóa.
Đoàn kết, tương trợ giúp con người *
rảnh rỗi hơn, có thể dựa dẫm vào người khác.
luôn chờ đợi được giúp đỡ, không mất công làm bất cứ việc gì.
lợi dụng tập thể thu lợi cho cá nhân.
tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.
Ai là người có thẩm quyền công nhận gia đình văn hóa tại các xã, phường, thị trấn? *
Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.
Trưởng công an xã, phường, thị trấn.
Chủ tịch UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND huyện.
Biểu hiện của không đoàn kết, tương trợ là *
cùng nhau làm bài khó.
thân ai người ấy lo
đưa bạn đến bệnh viện khi gặp tai nạn.
cõng bạn đến lớp khi chân bạn bị gãy.
Câu 1: Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
a. Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô.
b. Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập.
c. Anh Thắng là một sinh viên đại học. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, anh Thắng đã viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1.
d. Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.