2. Thực hành:
HS tiến hành xây dựng dàn bài và tập làm các dạng đề sau:
- Cách làm bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
1. Kể lại một trải nghiệm của em với bạn bè mà em nhớ nhất.
2. Kể lại một trải nghiệm của em với thầy (cô) mà em nhớ nhất.
3. Kể lại một trải nghiệm của em với người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị…) mà em nhớ nhất.
Đề 2: Viết bài tập làm văn kể lại một trải nghiệm buồn, nuối tiếc của em (chia tay một người bạn, hiểu nhầm một người, bị hiểu nhầm, một lần mắc lỗi, một lần thất bại, …)
kể lại một trải nghiệm buồn của em với người thân
ĐỀ 1. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người bạn thân.
ĐỀ 2. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với gia đình thân yêu của em.
ĐỀ 3. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của chính mình trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.
Viết bài văn kể lại trải nghiệm của em với một người bạn thân.
Đề 1. Kể lại một trải nghiệm của bản thân (mỗi một trải nghiệm viết thành một bài văn).
- Kể chuyện về trải nghiệm buồn.
- Kể chuyện về trải nghiệm vui.
- Kể chuyện về trải nghiệm lý thú, bổ ích…
Đề 2. Viết đoạn văn nêu cảm xúc về một bài thơ đã học.
Bài tập áp dụng: Viết đoạn văn từ (25-30 câu )
Đề 1: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ về người thân trong gia đình .
Đề 2: Hãy kể lại một trải nghiệm khiến em phải ân hận.
Đề 3: Hãy kể lại một trải nghiệm mà em ấn tượng nhất.
kể lại một trải nghiệm buồn của em về người bạn thân nhất (tự lm càng tốt)
giúp mk với sắp thi r
mik tick hếttttttttttttttttttttttttt
Đề 1. Kể lại một trải nghiệm của bản thân (mỗi một trải nghiệm viết thành một bài văn).
- Kể chuyện về trải nghiệm buồn.
- Kể chuyện về trải nghiệm vui.
- Kể chuyện về trải nghiệm lý thú, bổ ích…
Đề 2. Viết đoạn văn nêu cảm xúc về một bài thơ đã học.