Tác giả viết câu chuyện này để đề cao tinh thần nhân ái của những người công nhân các nước.
Tác giả viết câu chuyện này để đề cao tinh thần nhân ái của những người công nhân các nước.
Trong câu " Buổi trưa mùa hè, nắng như đổ lửa, nhưng chính cái buổi trưa đổ lửa này làm tôi yêu nó nhất."
Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Hãy nêu tác dụng của biện pháp đó?
1.đọc hiểu bài"Con voi của Trần Hưng Đạo" và cho biết câu chuyện trên có ý nghĩa gì?
2.đọc hiểu bài "Phong lan rừng" (trích trong Trận đánh của người dũng sĩ) và trả lời các câu hỏi sau:
hương thơm của hoa phong lan dc tác giả miêu tả như thế náo?
tác giả giúp em cảm nhận dc điều gì qua bài văn này?
đặt một câu có trạng ngữ nói lên vẻ đẹp hoặc hương thơm của hoa phong lan rừng
giúp mk với,mk đang cần gấp lắm,ko thì chết mk mất
P/S:các bn lên Google tra tìm đọc hai bài này xong quay lại đây giải hộ mk nhé,thanks các bn nhìu,hic hic huhuhuhuhu
Cuộc họp của chữ viết là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dấu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy.
Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy :Cuộc họp của chữ viết
Thay vì viết "Hạt gạo làng ta"như nhan đề và những câu thơ mở đầu mỗi khổ
thơ thì ở câu thơ cuối bài, tác giả Trần Đăng Khoa lại viết "Em vui em hát/ Hạt vàng
làng ta". Theo em, điều này có ý nghĩa gì?
...............................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
CÁC BẠN NHANH TAY GIÚP MÌNH NHA!!! PLEASE!!!
trong câu : " Nước hoa ư ? Nước hoa chỉ là một thứ hăng hắc giả tạo, làm sao bằng được mùi rơm rạ trong nắng, mùi hoa bưởi trong sương, mùi hoa ngâu trong chiều , mùi hoa sen trong gió...", tác giả đã sử dụng biện pháp so sánh. Cách so sánh này có gì đặc biệt ? Hãy nêu tác dụng của cách so sánh đó
ai đúng mk sẽ tick
Mưa rả rích đêm ngày . Mưa tối tăm mặt mũi. Mưa thối đất thối cát. trận này chưa qua , trận khác đã tới, ráo riết, hung tợn hơn .
Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào để diễn đạt các câu văn trên ? cách diễn đạt đó có tác dụng gì trong việc diễn tả trận mưa ?
giúp mik làm câu hỏi khoa học này với : Bạn cần làm gì và ko làm cần làm gì để tránh bị điện giật
đọc hai câu thơ sau và cho biết hai câu thơ dượcd trích trong bai thơ của tác giả nào ? ác giả đã sử dung biênj pháp nghệ thuật gì ? nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó .
" Dòng sông mới điệu làm sao
Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha "
CẢM THỤ VĂN HỌC