Trog văn bản nào ak bn, thiếu phần văn bản r nhé
Trog văn bản nào ak bn, thiếu phần văn bản r nhé
Nhận xét về thể thơ, cách ngắt nhịp, gieo vần trong bài thơ “Mưa” và nêu tác dụng đối với việc thể hiện nội dung.
Nhận xét về thể thơ, cách ngắt nhịp, gieo vần trong bài thơ và nêu tác dụng đối với việc thể hiện nội dung (tả trận mưa rào ở làng quê)
Trong bài về thăm mẹ
câu 1:Sử dụng dấu gạch chéo [/] để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1. câu 2:Đánh dấu vào các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai (sử dụng bút màu, hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng) - Nhận xét cách gieo vần lục bát trong các dòng “Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm”
cách gieo vần ,ngắt nhịp đã góp phần tạo nên giá trị gì cho bài thơ cây dừa
Câu 9. Cách gieo vần, ngắt nhịp đã góp phần tạo nên giá trị gì cho bài thơ? (10)
Cho mình hỏi cách gieo vần và cách ngắt nhịp là gì
Câu 2. Tìm chủ đề và nhân vật trữ tình trong bài thơ.
Câu 3. Nhận xét cách gieo vần và cách ngắt nhịp trong bài thơ.
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
“… Những chị lúa phất phơ bím tóc
Những cậu tre bá vai nhau thì thầm đứng học
Đàn cò trắng
Khiêng nắng
Qua sông
Cô gió chăn mây trên đồng
Bác mặt trời đạp xe qua đỉnh núi
Nhìn chúng em nhăn nhó cười…”
(trích Em kể chuyện này - Trần Đăng Khoa)
Câu 1 (2.0 điểm): Đoạn thơ trên viết theo thể thơ gì? Xác định những phương thức
biểu đạt được sử dụng trong đoạn thơ.
Câu 2 (2.0 điểm): Tác giả đã sử dụng cách gieo vần và ngắt nhịp như thế nào?
Câu 3 (3.0 điểm): Chỉ ra các hình ảnh nhân hóa trong đoạn thơ. Nêu tác dụng cụ thể
của một trong các hình ảnh nhân hóa ấy.
Câu 4 (3.0 điểm): Viết đoạn văn khoảng 7 câu bày tỏ cảm nghĩ của em về đoạn thơ
trên.