Để tưới rau ở vườn em sẽ sử dụng loại nước nào hợp lý nhất?
A. Nước ao.
B. Nước lọc.
C. Nước mưa.
D. Nước giếng.
Nước uống hợp vệ sinh là nước uống?
A. đun sôi để nguội.
B. uống nước lã.
C. nước lấy từ sông, ao.
D. Cả B và C.
Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: “Có phải cây của lớp mình đầu mà cậu tưới”. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì.
Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải em sẽ làm gì?
Tự liên hệ:
a) Em đã biết sử dụng tiết kiệm nước ở trường, ở gia đình chưa? Hãy đánh dấu + vào ô trống trước những việc mà em đã làm để tiết kiệm nước.
b) Em đã biết bảo vệ nguồn nước chưa? Hãy kể một việc làm cụ thể
Nhận xét tình hình nước sinh hoạt nơi em ở hiện nay bằng cách đánh dấu + vào trống phù hợp:
a) Về lượng nước sinh hoạt:
Khi nấu cơm em sẽ sử dụng loại nước nào để nấu?
A. Nước ao.
B. Nước sông.
C. Nước lọc.
D. Nước bẩn.
Em có đồng ý với các ý kiến dưới đây không? Vì sao?
a) Mọi thứ trong gia đình đều là của chung nên có thể tùy ý sử dụng.
b) Bạn bè thân thiết thì có thể tự do sử dụng sách vở, đồ dùng của nhau.
c) Cần phải tôn trọng thư từ, sách vở, đồ dùng cá nhân của người khác, dù là ai đi nữa.
d) Chỉ cần tôn trọng thư từ, sách vở, đồ dùng của người lớn; còn trẻ con thì không phải xin phép.
Hãy k
hoanh vào chữ cái trước những việc em có thể tự làm lấy:
a) Học và làm bài tập.
b) Soạn sách vở, đồ dùng học tập theo thời khóa biểu.
c) Xếp gọn đồ chơi sau khi chơi.
d) Vệ sinh cá nhân.
đ) Tập thể dục buổi sáng.
e) Gấp chăn màn.
g) Gấp quần áo.
h) Lau bàn ghế.
i) Lập thời gian biểu của bản thân.
k) Quét nhà, quét sân.
l) Cho gà ăn.
m) Rửa ấm chén.
n) Nhặt rau.
o) Nấu cơm.
p) Tưới cây trong vườn.
q) Thực hiện các nhiệm vụ được lớp phân công.