Khi nấu cơm em sẽ sử dụng loại nước nào để nấu?
A. Nước ao.
B. Nước sông.
C. Nước lọc.
D. Nước bẩn.
Tự liên hệ:
a) Em đã biết sử dụng tiết kiệm nước ở trường, ở gia đình chưa? Hãy đánh dấu + vào ô trống trước những việc mà em đã làm để tiết kiệm nước.
b) Em đã biết bảo vệ nguồn nước chưa? Hãy kể một việc làm cụ thể
Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: “Có phải cây của lớp mình đầu mà cậu tưới”. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì.
Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải em sẽ làm gì?
Ở trường học, em sử dụng nước tiết kiệm bằng cách?
A. Dùng xong tắt vòi nước ngay.
B. Nhắc nhở các bạn giữ gìn vệ sinh.
C. Nhắc nhở các bạn tiết kiệm nước sạch để uống.
D. Cả 3 đáp án trên.
Ở gia đình, em sử dụng nước tiết kiệm bằng cách?
A. Sử dụng nước lọc vào nấu ăn.
B. Lấy nước lọc tích trữ vào thùng để dùng dần.
C. Không xả nước lênh láng để nghịch.
D. Cả 3 đáp án trên.
Nhận xét tình hình nước sinh hoạt nơi em ở hiện nay bằng cách đánh dấu + vào trống phù hợp:
a) Về lượng nước sinh hoạt:
Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ
A. Mặc kệ.
B. Ra bờ ao nghịch nước.
C. Rủ các bạn ra nghịch cùng.
D. Tìm người lớn ở gần đó để tìm cách giải quyết.
Đang vui chơi ở công viên. Vô tình em gặp một bạn nước ngoài bị lạc đường. Em sẽ làm thế nào?
A. Bỏ đi vì không cùng ngôn ngữ với bạn
B. Ra hỏi thăm và chào bạn hoặc nhờ các chú công an giúp đỡ bạn đó
C. Im lặng và không làm gì cả
D. Cả 3 đáp án trên