Sự suy giảm đa dạng sinh vật biểu hiện ở ba mặt: thành phần loài, nguồn gen, kiểu hệ sinh thái.
Sự suy giảm đa dạng sinh vật biểu hiện ở ba mặt: thành phần loài, nguồn gen, kiểu hệ sinh thái.
Sự suy giảm tính đa dạng sinh học của nước ta không phải biểu hiện ở sự suy giảm của
A. số lượng thành phần loài
B. nguồn gen quý hiếm
C. các kiểu hệ sinh thái
D. tốc độ sinh trưởng của sinh vật
Sự suy giảm đa dạng sinh học ở nước ta không có biểu hiện nào dưới đây?
A. Suy giảm về số lượng loài
B. Suy giảm thể trạng của các cá thể trong loài
C. Suy giảm về hệ sinh thái
D. Suy giảm về nguồn gen quý hiểm
Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh vật của nước ta là:
A. Ô nhiễm môi trường
B. Chiến tranh tàn phá các khu rừng, các hệ sinh thái
C. Sự biến đổi thất thường của khí hậu Trái Đất gây ra nhiều thiên tai
D. Săn bắn, buôn bán trái phép các động vật hoang dã
Nguyên nhân về mặt tự nhiên làm suy giảm tính đa dạng sinh vật của nước ta là
A. ô nhiễm môi trường
B. chiến tranh tàn phá các khu rừng
C. biến đổi khí hậu
D. săn bắn động vật hoang dã
Biểu hiện tính đa dạng cao của sinh vật tự nhiên ở nước ta là tính đa dạng về
A. loài, hệ sinh thái, gen
B. gen, hệ sinh thái, loài thú
C. loài thú, hệ sinh thái, loài cá
D. loài cá, gen, hệ sinh thái
Nêu tình trạng suy giảm tài nguyên rừng và suy giảm đa dạng sinh học ở nước ta. Các biện pháp bảo vệ rừng và bảo vệ đa dạng sinh học.
Biểu hiện nào sau đây không nói lên sự giàu có của tài nguyên du lịch về mặt sinh vật của nước ta?
A. Hơn 30 vườn quốc gia
B. Nhiều loài động vật hoang dã, thủy hải sản
C. Nhiều nguồn nước khoáng, nước nóng.
D. Có nhiều hệ sinh thái khác nhau.
Biểu hiện nào sau đây không nói lên được sự giàu có của tàỉ nguyên du lịch về mặt sinh vật của nước ta?
A. Hơn 30 vườn quốc gia.
B. Nhiều loài động vật hoang dã, thuỷ hải sản
C. Nhiều nguồn nước khoáng, nước nóng.
D. Có nhiều hệ sinh thái khác nhau
Tính đa dạng cao của sinh vật nước ta được thể hiện ở
A. số lượng thành phần loài, nguồn gen quý hiếm và các khu dự trữ sinh quyển.
B. số lượng thành phần loài, nguồn gen quý hiếm và các loài trong sách đỏ.
C. số lượng thành phần loài, nguồn gen quý hiếm và kiểu hệ sinh thái.
D. số lượng thành phần loài, nguồn gen quý hiếm và hệ thống vườn quốc gia.