Từ các văn bản thơ hiện đại Việt Nam thời kì 1930 – 1945 đã được học trong chương trình
Ngữ văn lớp 8, em hãy chứng minh rằng: “Tình yêu quê hương đất nước là một khoảng rộng
trong trái tim của Thơ mới”.
thống kê các văn bản văn học hiện đại Việt Nam giai đoạn 1930-1945 trong SGK ngữ văn 8 ( cả tập 1 + tập 2 ) theo mẫu sau : STT , tên văn bản . tác giả, thể loại
nhân vật mà em yêu thích nhất trong các văn bản văn học việt nam trong chương trình ngữ văn 8
giup mik voi
nhân vật mà em yêu thích nhất trong các văn bản văn học việt nam trong chương trình ngữ văn 8?vì sao?
giup mik voi
Từ nội dung đoạn trích trên kết hợp với sự hiểu biết của em về một số văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy nêu suy nghĩ của mình về số phận người nông dân trong xã hội Việt Nam trước Cách mạng tháng 8 năm 1945 (trình bày thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu).
- Thống kê những bài thơ đã học trong chương trình Ngữ văn 8 HKII theo hai dòng văn học lãng mạn và cách mạng. .
Tức cảnh Pác Bó tưởng như nói chuyện hàng ngày ở Pác Bó nhưng lại kết thúc bằng một câu thơ đầy ý nghĩa Cuộc đời cách mạng thật là sang. Theo em vì sao Bác Hồ lại thấy cuộc đời cách mạng đầy gian khổ ấy là sang? - Nỗi nhớ quê hương da diết của nhà thơ Tế Hanh được bộc lộ rõ nét qua khổ thơ cuối của bài thơ Quê hương. Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu phân tích khổ thơ đó
Dựa vào các bài văn học trữ tình trung đại việt nam sgk ngữ văn 7 hãy thể hiện tình yêu quê hương đất nước
viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu trình bày cảm nhận của em về 1 nhân vật đã học trong chương trình ngữ văn lớp 8, trong đó có sử dụng các biện pháp tu từ đã học. chỉ rõ các biện pháp tu từ đã sử dụng trong đoạn văn
Bằng hiểu biết về các văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 8-12 câu làm rõ câu chủ đề: “ Văn học của dân tộc luôn ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người”.