Hãy lập dàn ý bài nói :
SÁCH GIÁO KHOA MỘT CHUYẾN RA THÀNH PHỐ
Từ những ý đó,hãy viết thành một bài nói hoàn chỉnh có đủ ba phần (MB,TB,KB)
Câu 1. Đọc phần “Tri thức đọc hiểu” về thể loại truyện cổ tích, tr.37, 38 trong SGK và hoàn thiện phiếu bài tập sau:
Cốt truyện | Nhân vật | Chủ đề | Đề tài | Người kể chuyện | Lời kể người kể chuyện | Yếu tố hoang đường, kì ảo |
|
|
|
|
|
|
|
lm nhah giúp mik ,ai nhanh mik tick nhé!
bài tập 2 kẻ bảng sgk tr 173 sinh 6 và hoàn thiện bảng đó
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm
(1) ........... Là từ chỉ người,vật,hiện tượng,khái niệm.Chức vụ ddienr hình trong câu của danh từ là làm (2)..........
trả lời hộ mình nha cảm ơn nhiều
êu biện pháp nghệ thuật và Cảm nhận về câu thơ: “Trời đang … mưa rơi” ( khoảng 5 câu). Chỉ ra từ láy, từ ghép bài"Về thăm mẹ"
ai giúp mình dc ko mình cảm ơn.
Bài 1 : Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm (tổ, câu lạc bộ, lớp,...) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của các thành viên trong hoạt động đó (có thể lập sơ đồ phân công nhiệm vụ, công việc và sự đóng góp của mỗi người vào kết quả chung).
Bài 2 : Chúng ta đã học được rất nhiều bài học từ "trường học cuộc sống" . Hãy kể lại một bài học mà em đã học được từ ngôi trường cuộc sống đó.
Ai biết làm giúp mk nha , Cảm ơn nhiều !! ^^
ND2: Đọc, phân tích bài viết tham khảo SGK T77,78,79 bằng việc hoàn thành phiếu học tập sau:
PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
- Vì sao em biết câu chuyện này được kể theo ngôi
thứ nhất?
- Phần đoạn, đoạn nào của bài viết giới thiệu câu
chuyện?
- Bài viết kể về trải nghiệm gì? Hãy tóm tắt câu
chuyện. ( các sự việc chính)
- Từ ngữ nào trong bài văn cho thấy câu chuyện
được kể theo theo trình tự thời gian và quan hệ
nhân quả?
- Những chi tiết nào miêu tả cụ thể trong không
gian và thời gian, nhân vật và diễn biến câu
chuyện?
- Những từ ngữ thể hiện cảm xúc của người kể trước
sự việc được kể?
- Dòng nào, đoạn nào chỉ ra lí do trải nghiệm đó có ý
nghĩa với người viết, giúp người viết thay đổi thái
độ, và hành động?
Phân tích 1 nhân vật trong bài 2 ( SGK lớp 6 Tập 1 Kết nối tri thức ) Chú ý : Phân tích từ ngoại hình , tích cách , hành động , .... mik cảm ơn maaysy bạn học giỏi ^^
PHẦN VIẾT ĐOẠN VĂN GHI LẠI CẢM XÚC VỀ MỘT BÀI THƠ CÓ YẾU TỐ TỰ SỰ VÀ MIÊU TẢ( SGK/52,53)
1. Tìm hiểu các yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả.
? Theo em, một đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả cần đáp ứng những yêu cầu gì?
giúp mình với!