Xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ sử dụng trong câu văn sau chỉnh bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước đây ta chưa từng một lần được cảm nhận (cảm ơn các bạn đã giúp mik nha)
Từ bao lâu nay anh cứ mãi cô đơn bơ vơ
Bao lâu rồi ai đâu hay
Ngày cứ thế trôi qua miên man
Riêng anh một mình nơi đây
Những phút giây trôi qua tầm tay
Chờ một ai đó đến bên anh
Lặng nghe những tâm tư này
Là tia nắng ấm
Là em đến bên anh
Cho vơi đi ưu phiền ngày hôm qua
Nhẹ nhàng xóa đi bao mây đen vây quanh cuộc đời nơi anh
Phút giây anh mong đến tình yêu ấy
Giờ đây là em người anh mơ ước bao đêm
Sẽ luôn thật gần bên em
Sẽ luôn là vòng tay ấm êm
Sẽ luôn là người yêu em
Cùng em đi đến chân trời
Lắng nghe từng nhịp tim anh
Lắng nghe từng lời anh muốn nói
Vì em luôn đẹp nhất khi em cười
Vì em luôn là tia nắng trong anh
Không xa rời
Bình minh dẫn lối
Ngày sau có em luôn bên anh trên con đường ta chung đôi
Niềm hạnh phúc như trong cơn mơ
Chưa bao giờ anh nghĩ tới
Phút giây ta trao nhau tình yêu ấy
Giờ đây là em
Người anh sẽ mãi không quên
Sẽ luôn thật gần bên em
Sẽ luôn là vòng tay ấm êm
Sẽ luôn là người yêu em
Cùng em đi đến chân trời
Lắng nghe từng nhịp tim anh
Lắng nghe từng lời anh muốn nói
Vì em luôn đẹp nhất khi em cười
Vì em luôn là tia nắng trong anh
Không xa rời
Sẽ luôn thật gần bên em
Sẽ luôn là vòng tay ấm êm
Sẽ luôn là người yêu em
Cùng em đi đến chân trời
Lắng nghe từng nhịp tim anh
Lắng nghe từng lời anh muốn nói
Vì em luôn đẹp nhất khi em cười
Vì em luôn là tia nắng trong anh Không xa rời
Vì em luôn là tia nắng trong anh
Không xa rời
Chuyên cười cho các bạn khuây khỏa đầu óc nè.
Hôm gần tổng kết, lúc đó trường mik học sinh chỉ đến trường chơi thôi, nên bọn con trai rủ nhau ném bóng nước, do số bóng không đủ nên chúng nó lấy cả bình uống nước của lớp để dội nước lên nhau, lúc sau có một cô lên thì chúng nó đứa thì chạy vào lớp, đứa thì trốn ra ngoài và phi tang bình uống nươc với cả bóng nước, cô lên lớp hỏi " bóng nước đâu rồi mang ra ngay" cả lũ k nói gì, cô bảo ' lúc nãy cô còn thấy cả bình đựng nc của lớp cơ mà. Thế bình đâu", ngay lúc đó thằng Bình lớp mik ngồi ngay đấy nó bảo e đây ạ, cô k biết nên cứ hỏi "bình đâu, bình đâu" còn nó thì cứ trả lời e đây ạ vs vẻ bực bội, cả lớp thì cười sặc sụa, cuối cùng cô hỏi thì nó bảo "e đây ah, e tên là Bình" lúc đấy cô có vẻ ngại nên đi về k nói gì lớp mik nữa,.....
Nói thật với các bạn, đọc qua lời văn của mình thì có vẻ k buồn cười lắm, nhưng mik được thấy thì lúc đó cười như điên luôn
1+111+1+1+1+1=2
Câu hỏi cho các fan của truyện Conan đây:
1.Conan sinh ngày bao nhiêu?
2.Bố, mẹ Conan họ tên đầy đủ là gì?
3.Đội thám tử nhí tên thật là gì?
4.Conan biết bí danh của Gin và Vodka ở tập bao nhiêu?
5.Conan đứng thứ mấy trong top 10 người IQ cao nhất của Detective Conan?
6.Conan đã từng tỉnh tò với Ran chưa? Nếu có thì ở tập bao nhiêu?
7.Đối thủ lớn nhất của Conan là ai? Có bạn gái chưa?
8.Lần đầu Conan gặp Heiji là ở tập bao nhiêu?
9.Tên thật của boss trong tổ chức áo đen là gì?
10.Đây là câu hỏi theo quan điểm riêng:
Bạn nghĩ Conan có trở về thành Shinichi được ko?
(Báo cáo cx được nhưng phải trả lời đó)
BYE!!^_^
Có một câu chuyện: Ở một trường học nọ, có một giáo viên dạy toán rất giỏi. Cô dạy đến đâu, hs hiểu đến đấy. Một hôm, cô giáo viết lên bảng ( hình ảnh) và sau khi viết xong các phép tính thì cả lớp cười ồ lên. Một hs đứng dậy nói: "Thưa cô, cô viết sai rồi ạ!" rồi cả lớp tiếp tục cười với trạng thái chế giễu.
Cô giáo ko nhìn lên bảng mà nhìn lần lượt vào từng học sinh và nói.
Vậy, theo các bn cô muốn truyền tải thông điệp gì?
Đọc kĩ đoạn trích dưới và trả lời các câu hỏi : […] Được gặp lại và sống bên các anh nàng, Li-dơ càng nóng lòng tìm cách giải thoát cho các anh. Ý nghĩ ấy không phút nào rời nàng cả. Và quả nhiên một đêm nàng mơ thấy bà tiên ở lâu đài Moóc-gan bầy cho cách giải thoát các anh của nàng. Bà tiên nói: “Con phải đi hái cây tầm ma[1] ngoài nghĩa địa và con sẽ bị phồng tay, đau đớn vô cùng. Con hãy lấy chân dẫm nát cây ra và được một loại sợi gai mà con sẽ dùng để dệt mười một chiếc áo dài tay. Dệt xong con quàng áo lên mười một con thiên nga và như vậy là phép ma sẽ tiêu tan. Nhưng đây mới là điều cấm nặng nề nhất là từ lúc bắt đầu dệt cho đến khi dệt xong con không được nói một câu. Nếu con chỉ nói một tiếng thôi thì tiếng nói đó sẽ là nhát dao đâm xuyên tim các anh con”. Nàng bừng tỉnh và bắt đầu làm việc ngay để giải thoát cho các anh nàng. Qua hai ngày làm việc cật lực, hai bàn tay nàng bị phồng cả lên, đau đớn vô cùng. Nhưng nàng đã bắt đầu dệt những chiếc áo dài tay bằng sợi cây tầm ma xanh thẫm. (Trích “Bầy thiên nga” – An-đéc-xen) Câu 1: Xác định các phương thức biểu đạt của đoạn thơ ? (0.5) Câu 2: Dấu ngoặc kép dùng trong đoạn thơ trên có tác dụng gì? (0.5) Câu 3: Mục đích cô bé Li-dơ dệt những chiếc áo dài tay từ sợi cây tầm ma là gì? ? (0.5) Câu 4: Hãy chỉ ra một cụm danh từ trong câu văn : “Nhưng nàng đã bắt đầu dệt những chiếc áo dài tay bằng sợi cây tầm ma xanh thẫm.” ? (0.5) Câu 5: Từ việc làm của cô bé Li-dơ, em rút ra cho mình bài học gì về tình cảm anh em trong gia đình. (1đ)
Viết một lá thư gửi thầy cô có nội dung là thể hiện suy nghĩ , ước mơ của mình trong năm học mới này .
Viết thư yêu cầu cần đảm bảo những yếu tố sau : 1. Bố cục: 3 phần Phần 1 : mở đầu thư: có nơi viết. Ngày tháng năm. Viét gửi ai. Lời chào lời chúc. Lý do viết.. + Sự quyết tâm khi tham gia thi, cảm xúc khi thi đỗ vào trường. + Tâm trạng, cảm xúc, suy nghĩ về trường cũ và trường mới trong những ngày chuẩn bị khai giảng. + Ấn tượng về mái trường, thày cô bạn bè mới trong ngày đầu tiếp xúc. + Mong ước của bản thân khi bước vào trường. + điều muốn nói với thày cô, nhà trường, lớp, với các bạn là gì ?
Phần cuối thư: lời hứa, lời chào cuối thư. Người viết.
Bạn nào làm nhanh , hay , dài tặng bạn card 20k ; 50k ;.... ttùy bài làm
mik trả lời là : sự thật lịch sử là liên quan đến yết kiêu ,... này nọ á nhưng cô giáo vẫn chấm sai là sao nhỉ mà nhiều trường khác bảo đúng (mik hỏi bạn cũ bên trường mới)
Đến noel thì cần làm j ?
mik cần gấp
cô giáo bảo liệt kê các hoạt động trong ngày giáng sinh
ai trả lời đc tick