Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 19 to 23.

Culture Clash

In Africa a famous food company tried to sell its baby food by advertising it with the picture of a baby on the label. They did not know that this particular country used labels only to (19)_________ a picture of the food inside. When Pepsico used the slogan "Come alive with Pepsi' in Taiwan, they had no idea that it would be translated into Chinese as 'Pepsi (20) ________ your ancestors back from the dead’.

Misunderstandings such as these about language or about culture are sometimes comical but can also cause genuine hurt or anger. Business styles (21) ________ widely in different countries and what is normal in one culture can be completely unacceptable in another.

Socialising in different countries can be tricky. In Arabic countries, for example, people do not discuss business (22) _________ meals. Giving gifts is another potential problem: in the UK most people take presents to a dinner party, but in many countries this is not polite because it (23) _________ you think the host is poor.

Điền ô số 23

A. recommends 

B. indicates 

C. suggests 

D. proposes 

Dương Hoàn Anh
23 tháng 11 2018 lúc 15:16

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

A. recommends: đề nghị                 B. indicates: biểu thị

C. suggests: gợi ý                           D. proposes: đề xuất

Giving gifts is another potential problem: in the UK most people take presents to a dinner party, but in many countries this is not polite because it (23) indicates you think the host is poor.

Tạm dịch: Tặng quà là một vấn đề tiềm năng khác: ở Anh, hầu hết mọi người đều tặng quà cho một bữa tiệc tối, nhưng ở nhiều quốc gia, điều này không lịch sự vì điều đó cho thấy bạn nghĩ rằng chủ nhà nghèo.

Chọn B

Dịch bài đọc:

Ở Châu Phi, một công ty thực phẩm nổi tiếng đã cố gắng bán thức ăn trẻ em của mình bằng cách quảng cáo nó với hình ảnh của một em bé trên nhãn. Họ không biết rằng quốc gia đặc biệt này chỉ sử dụng nhãn để hiển thị hình ảnh của thực phẩm bên trong. Khi Pepsico sử dụng khẩu hiệu "Hãy sống với Pepsi" ở Đài Loan, họ không biết rằng nó sẽ được dịch sang tiếng Trung Quốc vì “Pepsi đưa tổ tiên của bạn trở về từ thế cõi chết”.

Những hiểu lầm như những điều này về ngôn ngữ hoặc về văn hóa đôi khi thật khôi hài nhưng cũng có thể gây ra tổn thương hoặc sự tức giận thực sự. Phong cách kinh doanh rất khác nhau ở các quốc gia khác nhau và những gì bình thường trong một nền văn hóa có thể hoàn toàn không được chấp nhận ở một nền văn hóa khác.

Xã hội ở các quốc gia khác nhau có thể là khó khăn. Ví dụ, ở các nước Ả Rập, mọi người không thảo luận về kinh doanh trong các bữa ăn. Tặng quà là một vấn đề tiềm năng khác: ở Anh, hầu hết mọi người đều tặng quà cho một bữa tiệc tối, nhưng ở nhiều quốc gia, điều này không lịch sự vì điều đó cho thấy bạn nghĩ rằng chủ nhà nghèo. 


Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết