Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word for each of the blanks from 31 to 35. Fill in the appropriate word in question 35

          In Japan, politeness and good manners are very important and business meetings are very formal. Business cards are also important and they (31) ________ these at the beginning of a meeting. They always look at them carefully, so you should do the same as they might think you're rude if you don't. A lot of communication is non-verbal. They are very good listeners and may ask a lot of questions to (32)_____ they understand everything.

          In a conversation they wait longer before they reply than westerners do, so it's important (33)_______ speak in those long pauses but to wait for their reply. In their culture it's rude to ask direct questions or to say 'No' or 'I disagree'. In business it takes a long time to (34)_______ a decision because they have to ask everyone in the company. When they say 'Yes' it may mean 'I understand', not 'I agree', and when they smile it might be because they don't know (35)_______ to say.

A. That

B. who

C. what

D. when

Dương Hoàn Anh
8 tháng 7 2017 lúc 14:55

Kiến thức: Từ nghi vấn

Giải thích:

A. that: đó                                                     B. who: ai

C. what: cái gì                                                D. when: khi nào

When they say 'Yes' it may mean 'I understand', not 'I agree', and when they smile it might be because they don't know (35)_____ to say.

Tạm dịch: Khi họ nói 'Có' nó có thể có nghĩa là 'tôi hiểu', không phải 'tôi đồng ý', và khi họ cười nó có thể là vì họ không biết phải nói gì.

Đáp án: C

Dch bài đc:

        Ở Nhật Bản, lịch sự và cách cư xử tốt là rất quan trọng và các cuộc họp kinh doanh rất trang trọng. Danh thiếp cũng rất quan trọng và họ trao đổi chúng khi bắt đầu cuộc họp. Họ luôn luôn nhìn chúng cẩn thận, vì vậy bạn nên làm tương tự vì họ có thể nghĩ rằng bạn thô lỗ nếu bạn không làm. Rất nhiều thông tin liên lạc không phải là lời nói. Họ là những người nghe rất giỏi và có thể hỏi rất nhiều câu hỏi để kiểm tra họ hiểu mọi thứ.

        Trong một cuộc trò chuyện, họ chờ đợi lâu hơn trước khi họ trả lời hơn những người phương Tây làm, vì vậy điều quan trọng là không được nói trong những khoảng dừng dài đó mà phải đợi câu trả lời của họ. Trong văn hóa của họ, thật thô lỗ khi đặt câu hỏi trực tiếp hoặc nói 'Không' hoặc 'Tôi không đồng ý'. Trong kinh doanh phải mất một thời gian dài để đưa ra quyết định bởi vì họ phải hỏi mọi người trong công ty. Khi họ nói 'Có' nó có thể có nghĩa là 'tôi hiểu', không phải 'tôi đồng ý', và khi họ cười nó có thể là vì họ không biết phải nói gì.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết