C. Trẻ em đc viết thư kết bạn, giao lưu với bạn bè
C. Trẻ em đc viết thư kết bạn, giao lưu với bạn bè
Công ước quốc tế của liên hợp quốc về quyền trẻ em và căn cứ luật trẻ em năm 2016 . Quyền cơ bản của trẻ em đc chia làm mấy nhóm cơ bản
Việc làm nào sau đây vi phạm không thực hiện quyền trẻ em?
A.
Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ em
B.
Cha mẹ ly hôn, không ai chăm sóc con cái
C.
Đánh đập trẻ em.
D.
Lợi dụng trẻ em để buôn ma túy
Câu 1: Những việc làm nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?
A. Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ em
B. Lợi dụng trẻ em để buôn ma túy
C. Cha mẹ ly hôn, không ai chăm sóc con cái
D. Đánh đập trẻ em.
Câu 2: Việc làm nào sau đây trẻ em không được làm?
A. Kính trọng ông bà, cha mẹ
B. Tự ý bỏ học, bỏ nhà sống lang thang
C. Lễ phép với thầy cô giáo
D. Yêu thương, đoàn kết với bạn bè
Câu 3: Câu ca dao sau nói về bổn phận, trách nhiệm của ai trong gia đình?
“Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần.”
A. Bổn phận của ông bà
B. Bổn phận của cha mẹ
C. Bổn phận của anh chị em
D. Bổn phận của con cháu
Câu 4: Nguyên nhân nào là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông?
A. Đường xấu
B. Ý thức của người tham gia giao thông
C. Pháp luật chưa nghiêm
D. Phương tiện giao thông nhiều
Câu 5: Hành vi đúng khi tham gia giao thông là:
A. Ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm
B. Đi xe đạp trên hè phố
C. Điều khiển xe đạp bằng hai tay
D. Đá bóng, thả diều dưới lòng đường
Câu 6: Việc làm nào sau đây ngăn cản chúng ta sống chan hòa với mọi người?
A. Trung thực, thẳng thắn nghĩ tốt về người khác
B. Thương yêu, giúp đỡ người khác một cách ân cần chu đáo
C. Coi thường người dốt hơn mình, ghen ghét người giỏi hơn mình
D. Chân thành với mọi người xung quanh
Câu 7: Theo em, những việc làm nào dưới đây thể hiện sống chan hòa với mọi người?
A. Không góp ý cho ai để khỏi gây mất đoàn kết
B. Luôn cởi mở, chia sẻ với mọi người
C. Chiều theo ý mọi người để không mất lòng ai
D. Sẵn sàng tham gia hoạt động cùng mọi người
Câu 8. Việc làm nào sau đây thể hiện sự công bằng trong giáo dục?
A. Học sinh dân tộc thiểu số không được đi học
B. Giàu hay nghèo đều được đi học
C. 40 tuổi là quá tuổi để tham gia học
D. Trẻ em lang thang không được đi học
Những quyền nhằm bảo bệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột, xâm hại, thuộc nhóm quyền nào?
a. Sống còn của trẻ em B, phát triển của trẻ em
c. tham gia của trẻ em d bảo vệ trẻ em
câu 1
em hãy nêu các nhóm quyền cơ bản của trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em năm 1989 và Luật trẻ em năm 2016
câu 2 : bạn sau đây có phải là công dân Việt Nam không ? Vì sao ?
a. Dũng là con lai, em có màu tóc, màu mắt người Châu Âu. Ai cũng bảo em giống người Pháp nhưng từ khi sinh ra, em lại không bt bố mẹ mình là ai. Em đang được nuôi dạy tại làng trẻ SOS
Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với việc làm thực hiện quyền trẻ em, đánh dấu (-) tương ứng với việc làm vi phạm quyền trẻ em
- Tổ chức việc làm cho trẻ có khó khăn. | |
- Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma túy. | |
- Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái. | |
- Dạy học ở lớp học tình thương cho trẻ. | |
- Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. | |
- Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ. | |
- Đánh đập trẻ em. | |
- Tổ chức trại hè cho trẻ em. | |
- Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút. |