bao nhiêu : so sánh ngang bằng
Học tốt
KAITO KID 1412
Từ bao nhiêu là đại từ nha,thêm zô nha bn
bao nhiêu : so sánh ngang bằng
Học tốt
KAITO KID 1412
Từ bao nhiêu là đại từ nha,thêm zô nha bn
: Từ “bao nhiêu” trong câu ca dao sau thuộc từ loại nào? Nêu vai trò ngữ pháp của từ đó?
“ Qua đình ngã nón trông đình. Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu”.
Bài 1: Xác dịnh đại từ, chức năng ngữ pháp và phân loại đại từ trong các câu sa
a. Qua đình ngả nón trông đình, Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu
b. Ai đi đâu đấy hỡi ai, Hay là trúc đã nhớ mai đi tìm?
c. Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu
d. Anh chị tôi đều học giỏix
e. Tôi đang học bài thì Nam đến
Bài 2: Đặt câu với các đại từ vừa tìm được ở bài 1
Bài 3: Thay thế các từ hoặc cụm từ bằng đại từ để cau văn không lặp lại
a. Một con quạ khát nước, con quạ tìm thấy một cái lọ
b. Tấm đi qua hồ, Tấm vô ý đánh rơi một chiếc giày xuống nước
c. Tùng ơi! Bài kiểm tra Toán hôm nay cậu được mấy điểm? - Tớ được 9 điểm. Còn bạn được mấy điểm? - Tớ cũng được 9 điêm.TỚ CẦN GẤP NHA. CẢM ƠN TRƯỚC
Trong những câu sau, câu nào là câu rút gọn ? *
A. QUa đình ngả nón trông đình/ Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu(Ca dao)
B. Chiều, chiều rồi...( Thạch Lam)
C. Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn!( Nam Cao)
D. Huế ơi! Quê mẹ của ta ơi! (Tố Hữu)
Bài 1. Hãy viết đoạn văn khoảng 6 - 8 câu nêu suy nghĩ của em về ý thức giữ gìn vệ sinh của học sinh hiện nay . Yêu cầu trong bài sử dụng ít nhất 1 từ ghép , 1 từ láy và gạch chân .
Bài 2 .Hãy cho biết nội dung và nghệ thuật của bài ca dao sau :
a) Qua đình ngả nón trông đình
Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu.
b) Râu tôm nấu với ruột bầu
Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon.
Câu 1:Thế nào đại từ? Tìm những đại từ trỏ người ở ngổi kể thứ nhất 1?
Câu 2:Tìm đại từ trong câu ca dao sau? Cho biết đó là đại từ gì?
Qua đình ngả nóm trông đình.
Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu.
Giải giúp hộ m với, mai phải nộp rồi!!!!!! Nhanh tk
CHỈ RA NHỮNG ĐẠI TỪ CỦA CÁC CÂU SAU VÀ PHÂN LOẠI CHÚNG
a,AI ĐI ĐƯỜNG ẤY XA XA
ĐỂ AI ÔM BÓNG TRĂNG TÀ NĂM CANH
b,QUA ĐÌNH NGẢ NÓN TRÔNG ĐÌNH
ĐÌNH BAO NHIÊU NGÓI THƯƠNG MÌNH BẤY NHIÊU
c,HAI THÔN CHUNG LẠI MỘT LÀNG
CỚ SAO BÊN ẤY CHẲNG SANG BÊN NÀY?
d,EM LÀ AI?
CÔ GÁI HAY NÀNG TIÊN
EM CÓ TUỔI HAY KHONG CÓ TUỔI
MONG CÁC BẠN GIÚP
Giúp mik vs
Thành ngữ (từ gạch chân) trong ví dụ dưới đây giữ vai trò ngữ pháp gì ?Câu ghép nào sau đây có các vế được nối với nhau bằng cặp phó từ? *
Để tôi có thể theo đuổi đam mê của mình, mẹ đã hi sinh rất nhiều
Tôi chưa nói xong nó đã cãi xong
Qua cầu ngả nón trông cầu/Cầu bao nhiêu nhịp dạ em sầu bấy nhiêu
Tuy miệng cười nói như vậy nhưng bụng ông cứ rối lên bời bời
Câu ghép nào sau đây có các vế được nối với nhau bằng cặp đại từ? *
Tôi đi đâu nó đi đấy
Nếu trời mưa thì đường sẽ ngập
Tôi vừa đi tôi vừa hát
Dù tôi nói nhiều lần nhưng nó vẫn không nghe.
Dòng nào gồm những văn bản viết bằng chữ Hán? *
Bánh trôi nước, Nam quốc sơn hà, Phò giá về kinh
Cảnh khuya, Rằm tháng giêng, Nam quốc sơn hà
Rằm tháng giêng, Bạn đến chơi nhà, Nam quốc sơn hà
Phò giá về kinh, Nam quốc sơn hà, Rằm tháng giêng
Các từ "nó", "thể", "ai" trong các đoạn văn trên giữ vai trò ngữ pháp gì trong câu?