Đặt 3 câu mở rộng thành phần, phân tích ngữ pháp, xác định thành phần đc mở rộng.(lớp 7)
Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu văn sau và cho biết trong câu có những cụm C – V nào được sử dụng để mở rộng thành phần câu (ghi rõ thành phần được mở rộng)?
- Đấy là lúc các ca nhi cất lên tiếng khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân.
Giúp mình với ạ
Phân tích cấu tạo ngữ pháp câu văn sau và cho biết trong câu có những cụm C – V nào được sử dụng để mở rộng thành phần câu (ghi rõ thành phần được mở rộng)?
- Đấy là lúc các ca nhi cất lên tiếng khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân.
giúp mình với ạ
Phân tích ngữ pháp câu văn sau và cho biết cụm C-V làm thành phần gì?
a.Chị Lan đến khiến cả nhà tôi rất vui.
b.Môn Địa Lý nó học rất giỏi.
Đặt câu về các trường hợp mở rộng thành phần (mở rộng chủ ngữ, vị ngữ, phụ sau cụm động/danh/tính từ), mỗi trường hợp đặt 5 câu và phân tích cấu tạo
Mình cần gấp!!!!
Viết hai câu đơn sau đây thành câu có cụm chủ vị làm thành phần câu hoặc làm phụ ngữ phân tích chỉ rõ thành phần câu được mở rộng? "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước đó là một truyền thống quý báu của ta
Con hãy sưu tầm ít nhất 10 câu ca dao, tục ngữ hoặc thành ngữ có sử dụng từ trái nghĩa, biện pháp nghệ thuật điệp ngữ... Lựa chọn một ngữ liệu có sử dụng điệp ngữ để phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật này trong câu.
Em hãy sưu tầm ít nhất 10 câu ca dao, tục ngữ hoặc thành ngữ có sử dụng từ trái nghĩa, biện pháp nghệ thuật điệp ngữ... Lựa chọn một ngữ liệu có sử dụng biện pháp điệp ngữ, phân tích tác dụng của biện pháp điệp ngữ được sử dụng trong ngữ liệu đó.
cho các từ sau ->hãy phân tích thành các cụm từ - phân tích nó thành các cụm từ ẩn phân tích các câu :học sinh:những học sinh ấy; PTC:những;ĐTTT;học sinh;phần sau:ấy
xinh đep:
làm việc: