Tác giả đã sử dụng biện pháp so sánh để làm nổi bật hình ảnh những cái cây và những ngôi nhà bè. Phép so sánh đã làm cho sự vật trở nên sinh động và người đọc dễ hình dung ra sự vật
Tác giả đã sử dụng biện pháp so sánh để làm nổi bật hình ảnh những cái cây và những ngôi nhà bè. Phép so sánh đã làm cho sự vật trở nên sinh động và người đọc dễ hình dung ra sự vật
trong đoạn cuối văn bản : Vượt thác, tác giả có viết : Dọc sườn núi, nhưng cây to mọc giữa bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước
Hãy nêu ý nghĩa câu văn trên
Cho 2 đoạn sau
Dọc sông,những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.
Dọc sườn núi,những đám cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô dám con cháu tiến về phía trước
Theo em tác giả đã sử dụng nghệ thuật gì ở mỗi hình ảnh và nêu ta nghĩa của mỗi hình ảnh
Những phép so sánh sau đây (trong văn bản Vượt thác) thuộc kiểu so sánh nào và có tác dụng như thế nào?
a) Thuyền rẽ sóng lướt bon bon như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp.
b) Núi cao như đột ngột hiện ra chắn trước mặt.
c) Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.
Phân tích tác dụng cua những phép so sánh tong văn ban :" Vượt thác"
Ơ đay, mình cho các phép so sánh nha:
+ Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt.
+ Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ.
+ Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.
GIÚP TỚ ZỚI TỐI PHẢI NỘP R :< NGHỈ DỊCH MÀ CÒN PHẢI LM BT NHIỀU HƠN TRÊN LỚP NỮA
1.CHO ĐOẠN VĂN BÀI VƯỢT THÁC TỪ "NHỮNG ĐỘNG TÁC THẢ SÀO , RÚT SAO RÚT SÀO NHANH NHƯ CẮT.... ĐẾN...ĐÃ ĐÉN TRUNG PHƯỚC.
a.TÌM CÁC CÂU VĂN CÓ SỬ DỤNG PHÉP SO SÁNH ? NÊU TÁC DỤNG CỦA BIỆN PHÉP TU TỪ SO SÁNH ĐÓ .
2. HAYC PHÂN TÍCH CÂU TẠO NGỮ PHÁP VÀ CHO BIẾT CÂU SAU THUỘC KIỂU CÂU GÌ?
" DỌC SƯỜN NÚI,NHỮNG CÂY TO MỌC GIỮA NHỮNG BỤI LÚP XÚP NOM XA NHƯ NHỮNG CỤ GIÀ VUNG TAY HÔ ĐÁM CON CHÁU TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC"
GIÚP MK NHA CÁM ƠN CÁM ƠN CÁM ƠN NHIỀU (>o<) (^o^)
Đoạn 1: Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lawnngj nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra.
Đoạn 2: Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước. Qua nhiều lớp núi đòng ruộng lại mở ra.
1) Thiên nhiên được miêu tả trong hai đoạn trích trên có điểm gì giống và khác nhau ?
2) Cnảnh sông nước trong văn bản "Vượt thác" đã được miêu tả vô cùng sinh động. Học tập cách miêu tả này, em hãy tả một vùng sông nước hay vùng hồ mà em biết. Triinhf bày bằng một đoạn văn 7 đến 9 câu, trong đoạn văn sử dụng một phép so sánh và một phép nhân hóa
Đoạn 1: Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lawnngj nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra.
Đoạn 2: Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước. Qua nhiều lớp núi đòng ruộng lại mở ra.
1) Thiên nhiên được miêu tả trong hai đoạn trích trên có điểm gì giống và khác nhau ?
2) Cnảnh sông nước trong văn bản "Vượt thác" đã được miêu tả vô cùng sinh động. Học tập cách miêu tả này, em hãy tả một vùng sông nước hay vùng hồ mà em biết. Triinhf bày bằng một đoạn văn 7 đến 9 câu, trong đoạn văn sử dụng một phép so sánh và một phép nhân hóa
Đoạn 1: Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lawnngj nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra.
Đoạn 2: Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước. Qua nhiều lớp núi đòng ruộng lại mở ra.
1) Thiên nhiên được miêu tả trong hai đoạn trích trên có điểm gì giống và khác nhau ?
2) Cnảnh sông nước trong văn bản "Vượt thác" đã được miêu tả vô cùng sinh động. Học tập cách miêu tả này, em hãy tả một vùng sông nước hay vùng hồ mà em biết. Triinhf bày bằng một đoạn văn 7 đến 9 câu, trong đoạn văn sử dụng một phép so sánh và một phép nhân hóa
Chú Hai vứt sào, ngồi xuống thở không ra hơi. Dòng sông cứ chảy quanh co dọc
những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp
nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước. Qua nhiều lớp
núi, đồng ruộng lại mở ra. Đã đến Trung Phước.
1 . Tìm các phương thức biểu đạt trong đoạn văn trên?
2 . Tìm các phép nhân hóa trong đoạn văn trên? Cho biết phép nhân hóa đó thuộc kiểu nhân hóa nào ?
3 . Nội dung đoạn văn trên là gì?
đúng mị tick nhé (ko trả lời bừa đâu đấy)