câu 1:
a)khái quát những nét chính về phong trào cách mạng của nhân dân cu-ba trong cuộc đấu tranh chống lại chế đôj độc tài ba-ti-xta
b)nêu 1 số hiểu biết của em về mối quan hệ giữa đất nước , nhân dân cu-ba với nhân dân Việt Nam
Nội dung nào không phải là mục đích của việc Mĩ ban hành các đạo luật phản động trong những năm đâu tiên sau Chiến tranh thế giới thứ hai?
A. Cấm Đảng Cộng sản Mĩ hoạt động.
B. Chống lại phong trào đình công.
C. Loại bỏ những người tiến bộ ra khỏi bộ máy Nhà nước.
D. Hỗ trợ tài chính cho những người thất nghiệp.
Để nhận được viện trợ của Mĩ, các nước Tây Âu phải thực hiện yêu cầu gì?
Quốc hữu hoá các xí nghiệp
Không gạt bỏ những người cộng sản ra khỏi chính phủ
Hạ thuế quan với hàng của Mĩ nhập vào
Thực hiện rộng rãi các quyền tự do dân chủ
Cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập ở các nước Mĩ La tinh sau chiến tranh thế giới thứ hai là
A. chống chế độ độc tài thân Mĩ. B. chống chế độ tay sai Batixta.
C. chống chủ nghĩa thực dân D. chống chính sách phân biệt chủng tộc của Mĩ.
"Thực dân Pháp thi hành chính sách kinh tế chỉ huy, thực chất là lợi dụng thời chiến để nắm độc quyền toàn bộ nền kinh tế Đông Dương và tăng cường việc đầu cơ tích trữ để vơ vét , bóc lột nhân dân, thủ đoạn thứ hai là tăng cường các loại thuế. Thủ đoạn của Nhật là trưng thu lúa gạo, theo lối cưỡng bức với giá rẻ mạt" Em hãy cho biết những chính sách bóc lột của Nhật và Pháp trong những năm 1939-1945?
Nước cộng hòa Cuba được thành lập (1959) là kết quả của cuộc đấu tranh chống
A. chế độ phân biệt chủng tộc. B. chế độ độc tài tay sai Ba-ti-xta.
C. chủ nghĩa ly khai thân Mĩ. D. chủ nghĩa thực dân kiểu cũ.
Nội dung đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954) của Đảng và Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là
A. Toàn dân, toàn diện, trường kì, tự lực cánh sinh và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế
B. Tự lực cánh sinh và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế
C. Trường kì,tự lực cánh sinh và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế
D. Toàn diện, tự lực cánh sinh và tranh thủ sự ủng hộ quốc tế
Đâu không phải là mục đích của thực dân Pháp khi thực hiện các chính sách văn hóa - giáo dục nô dịch ở Việt Nam?
A. Gây ra tâm lý tự ti cho nhân dân Việt Nam
B. Reo rắc ảo tưởng hòa bình, hợp tác
C. Đề cao công lao khai hóa của thực dân Pháp
D. Xây dựng nền văn hóa tiến bộ ở Việt Nam
Nội dung nào dưới đây thể hiện rõ vai trò của Liên hợp quốc?
A. Góp phần thủ tiêu chủ nghĩa thực dân, giữ gìn hòa bình thế giới.
B. Bình đẳng chủ quyền giữa các quốc gia và quyền tự quyết của các dân tộc.
C. Không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kì nước nào.
D. Tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và độc lập chính trị của tất cả các nước.