Trong mỗi mâu thuẫn, để tạo thành sự thống nhất giữa các mặt đối lập, hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau,
A. Giúp nhau phát triển.
B. Cùng phau phát triển.
C. Làm tiền đề tồn tại cho nhau.
D. Làm động lực phát triển cho nhau
Câu 18. K cho rằng đã gọi là mặt đối lập rồi thì là sao có sự thống nhất cho được. Em hãy giúp K hiểu đúng về sự thống nhất của các mặt đối lập qua việc tìm câu trả lời đúng sau đây?
A. Hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau là sự thống nhất giữa các mặt đối lập.
B. Không thể có sự thống nhất giữa các mặt đối lập trong cùng mâu thuẫn được.
C. Mọi mâu thuẫn chỉ có sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
D. Sự thống nhất giữa các mặt đối lập chỉ có khi có sự thỏa hiệp.
Câu 21. Mâu thuẫn chỉ được giải quyết khi
A. các mặt đối lập còn tồn tại .
B. các mặt đối lập bị thủ tiêu, chuyển thành cái khác.
C. các mặt đối lập đấu tranh gay gắt với nhau.
D. một mặt đối lập bị thủ tiêu, mặt kia còn tồn tại.
Hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau, Triết học gọi đó là
A. Sự khác nhau giữa các mặt đối lập
B. Sự phân biệt giữa các mặt đối lập
C. Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập
D. Sự thống nhất giữa các mặt đối lập.
Hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau, Triết học gọi đó là ?
A. Sự khác nhau giữa các mặt đối lập.
B. Sự phân biệt giữa các mặt đối lập.
C. Sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
D. Sự thống nhất giữa các mặt đối lập.
Chỉ ra hai mặt đối lập trong mâu thuẫn giai cấp của xã hội phong kiến. Trình bày sự thống nhất và đấu tranh giữa hai mặt đối lập trong mâu thuẫn này.
giúp mình với ạ mai mình kiểm tra rồi :((
Câu 2. Các mặt đối lập có quan hệ qua lại, làm tiền đề tồn tại cho nhau gọi là
A. sự đấu tranh của các mặt đối lập.
B. sự thống nhất của các nặt đối lập.
C. sự chuyển hóa của các mặt đối lập.
D. sự bài trừ lẫn nhau của các mặt đối lập.
Câu 1. Quan điểm nào dưới đây không đúng khi nói về “mặt đối lập”?
A. Mặt đối lập là những mặt có đặc điểm trái ngược nhau. B. Mặt đối lập có thể nằm ngoài sự vật.
C. Mặt đối lập tồn tại khách quan trong các sự vật. D. Mặt đối lập là vốn có trong các sự vật.
29. Trong xã hội phong kiến giai cấp địa chủ vả nông dân luôn có xu hướng bài trừ, gạt bỏ nhau, triết học gọi đó là
A. sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
B. sự liên hệ giữa các mặt đối lặp.
C. sự gắn bó giữa các mặt đối lập
D. sự thống nhất giữa các mặt đối lập
30. Vận dụng quy luật lượng chất trong Triết học cho ta đức tính gì trong cuộc sống?
A. Chí công vô tư B. Tôn trọng người khác
C. Hòa nhập hợp tác D. Kiên trì, nhẫn nại
31. Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất trong Triết học?
A. Sự biến đổi đổi về lượng dần dẫn đến sự biến đổi về chất
B. Lượng đổi nhanh hơn chất
C. Chất và lượng đổi cùng lúc
D. Chất đổi trước, lượng đổi sau
32. Trường hợp nào dưới đây là phủ định biện chứng?
A. Sen tàn mùa hạ B. Diệt sâu bọ
C. Gạo đem ra nấu cơm D. Lai giống lúa mới