là những ng mang lại nền độc lập tự do dân chủ cho chúng ta nên e rất trân trọng và yêu quý họ
là những ng mang lại nền độc lập tự do dân chủ cho chúng ta nên e rất trân trọng và yêu quý họ
Đề: Trong chương trình lịch sử Việt Nam mà em đã học có các nhân vật lịch sử :Ngô Quyền,Đinh Bộ Lĩnh,Lê Hoàn,Lý Thường Kiệt.
-Trong các nhân vật lịch sử trên,em thích nhất là nhân vật lịch sử nào ?
-Hãy nói rõ những hiểu biết của em về nhân vật đó
-Hãy sưu tầm tranh ảnh về nhân vật mà em yêu thích
-Đánh giá những công lao của nhân vật đó đã đóng góp cho dân tộc
-Em đã học được những gì từ nhân vật mà em yêu thích
trong các giai đoạn lịch sử em đã học em ấn tượng vs nhân vật lịch sử nào nhất? hãy tưởng tượng mình là nhân vật đó và kể lại câu chuyện liên quan đến nhân vật đó
giúp mik vs :))
Lịch sử là khoa học nghiên cứu về quá khứ của xã hội loài người, tìm hiểu những sự kiện, nhân vật, quá trình và quy luật phát triển của các cộng đồng, quốc gia và cả nhân loại. 🔑 Hiểu đơn giản: Lịch sử = Những gì đã xảy ra trong quá khứ + Cách chúng ta tìm hiểu, ghi chép và giải thích. --- 🌍 Hai nghĩa phổ biến của “lịch sử” 1. Lịch sử – sự kiện: Toàn bộ những việc đã thực sự xảy ra trong quá khứ. → Ví dụ: Chiến thắng Bạch Đằng năm 938, Cách mạng Tháng Tám 1945. 2. Lịch sử – khoa học: Ngành khoa học nghiên cứu, phân tích và ghi chép những sự kiện đó. → Ví dụ: Môn Lịch sử ở trường, sách sử, các nhà sử học. --- 🏛️ Mục tiêu của lịch sử Ghi nhớ và bảo tồn: Giúp các thế hệ sau biết về nguồn gốc, truyền thống. Rút ra bài học: Từ quá khứ để xây dựng hiện tại và định hướng tương lai. Hiểu quy luật phát triển xã hội: Vì sao có chiến tranh, cách mạng, phát minh… --- 📚 Ví dụ Lịch sử Việt Nam: thời Hùng Vương, phong kiến, kháng chiến chống Pháp – Mỹ. Lịch sử thế giới: các nền văn minh cổ đại, Chiến tranh thế giới, Cách mạng công nghiệp. --- ✨ Tóm gọn: Lịch sử là câu chuyện thật của loài người, giúp chúng ta biết mình từ đâu đến, đã trải qua những gì để hiểu hiện tại và định hướng tương lai.
(Giê-su)
Câu 1: Trong chương I các em đã học những triều đại phong kiến nào ? Thời gian thành lập? Vị vua đầu tiên?
Câu 2: Những hiểu biết của em về nhân vật lịch sử em yêu thích trong chương này?
giúp mk với
Câu 1: Nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn? Cuộc kháng chiến để lại bài học lịch sử gì?
Câu 2: Tình hình văn hóa, giáo dục thời Lê Sơ.
Câu 3: Luật pháp thời Lê Sơ và thời Lý-Trần có những điểm nào giống nhau và khác nhau?
Câu 4: Chữ quốc ngữ ra đời trong hoàn cảnh nào? Vì sao chữ cái la tinh ghi âm Tiếng Việt trở thành chữ quốc ngữ của nước ta cho đến ngày nay?
Câu 1: Trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1418- 1427):
a) Trình bày nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn? Nguyên nhân nào quan trọng nhất? Vì sao? Từ đó rút ra bài học lịch sử gì?
b) Lập niên biểu những sự kiện lịch sử chính về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.?
Câu 2:Vì sao quốc gia Đại Việt thời Lê Sơ đạt được những thành tựu về giáo dục, thi cử ?
Câu 6: “Nếu bệ hạ (vua) muốn hàng giặc thì trước hãy chém đầu thần rồi hãy hàng”. Câu nói nổi tiếng trên của ai? Qua câu nói trên, em hiểu thêm điều gì về nhân vật lịch sử này? Ngày nay, em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta?
Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về nhân vật lịch sử Quang Trung – Nguyễn Huệ. Liệt kê những công lao của ông đối với đất nước?
Nêu tiểu sử, công lao đối với dân tộc và những gì em học được từ nhân vật Lý Trường Kiệt.
Em hãy nêu các nhân vật lịch sử thời Lý, Trần.