Những biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong hai câu thơ sau ?
“Lom khom dưới núi, tiều vài chú
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà”
A.
Nhân hóa, so sánh
B.
Hoán dụ, điệp ngữ
C.
Từ láy, đảo ngữ.
D.
Ẩn dụ, nhân hóa.
Những biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong hai câu thơ sau ?
“Lom khom dưới núi, tiều vài chú
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà”
A.
Nhân hóa, so sánh
B.
Hoán dụ, điệp ngữ
C.
Từ láy, đảo ngữ.
D.
Ẩn dụ, nhân hóa.
Phân tích giá trị của từ láy trong các đoạn thơ sau ( viết thành đoạn văn)
a) Lom khom dưới núi tiều vài chú
Lác đác bên sông chợ mấy nhà
b) Thổn thức cả nỗi lòng
Thầm thì anh hỏi nhỏ
Bác ơi! Bác chưa ngủ
Bác có lạnh lắm không?
c) Rằm xuân lồng lộng trăng soi
Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân
Bài 2: Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dư i: "Công cha như núi ngất trời". (Ngữ văn 7- tập 1, trang 35) Câu 1. Chép ba câu tiếp theo để hoàn chỉnh bài ca dao trên. Câu 2. Tìm và giải thích 1 từ Hán Việt được sử dụng trong bài ca dao trên Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong bài ca dao và nêu tác dụng của phép tu từ đó trong việc diễn tả nội dung toàn bài. Câu 4. Nêu nội dung bài ca dao. Qua đó, nhân dân ta muốn gửi g m đi u gì? Câu 5. Hãy tìm và viết thêm ít nhất 2 bài ca dao cùng chủ đề.
Bài 3: Đọc các câu thơ sau và trả lời câu hỏi: 33 Sông núi nước Nam vua Nam ở Vằng vặc sách trời chia xứ sở Giặc dữ cớ sao phạm đến đây Chúng mày nhất định phải tan vỡ. Câu 1. Cho biết nhan đ của bài thơ trên? Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu hiểu biết của em v thể thơ đó? Câu 2. Tìm từ láy trong bài thơ trên? Cho biết chúng thuộc loại từ láy nào? Câu 3. Bài thơ được coi như là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nư c ta viết bằng thơ. Nội dung tuyên ngôn độc lập trong bài thơ là gì? Câu 4. Là học sinh em có suy nghĩ gì v việc giữ gìn và bảo vệ chủ quy n đất nư c trong giai đoạn hiện nay?
giúp mik vs
Cho em vài ví dụ của mấy câu này vs mn
BÀI 1. LIỆT KÊ 30 ĐỘNG TỪ CÓ QUY TẮC VÀ 30 ĐỘNG TỪ BẤT QUY TẮC
BÀI 2. LIỆT KÊ CÔNG THỨC , DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ CÁCH SỬ DỤNG CỦA CÁC THÌ NGỮ PHÁP ĐÃ HỌC
BÀI 3. LIỆT KÊ CÁC DẠNG CÂU HỎI CÓ TỪ ĐỂ HỎI VÀ ĐẶT CÂU
BÀI 4. VIẾT BẢNG SO SÁNH CỦA TÍNH TỪ NGẮN THEO SO SÁNH HƠN VÀ SO SÁNH HƠN NHẤT
BÀI 5. LIỆT KÊ CÁC CÁCH SỬ DỤNG TRẠNG TỪ CẢI CÁCH VÀ LẤY VÍ DỤ
LÀM GIÙM MIK NHA , BẠN NÀO LÀM ĐƯỢC MIK CẢM ƠN TRƯỚC NHÉ
Now write a letter to invite a friend to an art exhibition, using the following cues:
(Bây giờ viết một lá thư mời một người bạn đến một buổi triển lãm nghệ thuật, sử dụng những gợi ý sau:)
- Event: Exhibition of Modern Art
(Sự kiện: Cuộc triển lãm nghệ thuật hiện đại)
- Time: 9 o’clock, Saturday morning
(Thời gian: 9 giờ sáng thứ Bảy)
- Place: Arts Centre
(Địa điểm: Trung tâm nghệ thuật)
- Time to meet: 8.15
(Thời gian gặp: 8:15)
Câu 25: Dòng nào sau đây có chứa từ ghép đẳng lập?
A.xinh xinh, bút bi, lung linh C. nhà xe, lác đác, bập bềnh
B.xấu xí, nhẹ nhàng, xe đạp D. nhấp nhô, phập phồng, cỏ cây
Câu 26: Dòng nào dưới đây có sử dụng quan hệ từ ?
A. Lá lành đùm lá rách.
B. Nhai kỹ no lâu, cày sâu tốt lúa.
C. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
D. Thân em vừa trắng lại vừa tròn.
Câu 27: Từ nào sau đây là từ ghép đẳng lập?
A. nho nhỏ C. ngặt nghèo
B. lạnh lùng D. máy bay
Sông núi nước nam được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước ta được viết bằng thơ. Vậy nội dung tuyên ngôn độc lập trong bài thơ là gì?
Exercise 3. Hoàn thành các câu sau (Sử dụng thể khẳng định hoặc phủ định).
Ví dụ:
0. Claire is very open-minded. She knows (know) lots of people.
-> We've got plenty of chairs, thanks. We don't want(not want) any more.
1. My friend is finding life in Paris a bit difficult. He ................................ (speak) French.
2. Most students live quite close to the college, so they ......................... (walk) there every day.
3. How often ................................ you ................................ (look) in a mirror?
4. I've got four cats and two dogs. I ................................ (love) animals.
5. No breakfast for Mark, thanks. He ................................ (eat) breakfast.
6. What's the matter? You ................................ (look) very happy.
7. Don't try to ring the bell. It ................................ (work).
8. I hate telephone answering machines. I just ................................ (like) talking to them.
9. Matthew is good at basketball. He ................................ (win) every game.
10. We always travel by bus. We ................................ (own) a car.
Exercise 4: Cho dạng đúng của những từ trong ngoặc để tạo thành câu có nghĩa.
1. It (be)………………a fact that smart phone (help)………………..us a lot in our life.
2. I often (travel)………………..to some of my favorite destinations every summer.
3. Our Math lesson usually (finish)…………………….at 4.00 p.m.
4. The reason why Susan (not eat)……………………….meat is that she (be)…………a vegetarian.
5. People in Ho Chi Minh City (be)………..very friendly and they (smile)………………a lot.
6. The flight (start)………………..at 6 a.m every Thursday.
7. Peter (not study)…………………………very hard. He never gets high scores.
8. I like oranges and she (like)……………..apples.
9. My mom and my sister (cook)…………………….lunch everyday.
10. They (have)…………………breakfast together every morning.
Cho chủ để : lòng biết ơn.Hãy tự sáng tác một bài thơ tự do trong đó có sử dụng điệp ngữ.
P/s: Các bạn tự làn nhé nếu mình thấy hay mình sẽ tik.