trong bài mây và sóng
có mấy nhân vật chính
đó là nhân vật nào
Câu 3. Những dấu hiệu nào cho thấy bài thơ Mây và sóng được viết từ điểm nhìn của một em bé?
A. Nội dung bài thơ là nói về tình cảm mẹ con.
B. Các từ ngữ xưng hô trong bài thơ (mẹ, con, tôi, bạn, em).
C. Các nhân vật mây và sóng được nhân hoá để trò chuyện với “con”.
D. Giọng thơ nhẹ nhàng, thủ thỉ.
Câu 4. Những biện pháp tu từ nào được sử dụng trong bài Mây và sóng?
A. Điệp ngữ
B. Điệp cấu trúc
C. Ẩn dụ
D. So sánh
E. Nhân hoá
F. Đảo ngữ
Diễn biến tâm trạng của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối cùng như thế nào? Trong tác phẩm nhân vật Phrăng có ý nghĩa nghệ thuật gì?
Trong bài Mây và sóng có nhiều đoạn dẫn lời nói trực tiếp của các nhân vật. Đó là các câu: (đủ 9 câu)
Những nhân vật trong văn bản Mây và Sóng là ai
Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh Thủy Tinh và cho biết:
Nhân vật nào là nhân vật chính? Nhân vật nào nhân vật phụ? Nhân vật chính khác nhân vật phụ như thế nào? Nhân vật trong văn tự sự được kể như thế nào ( được gọi tên, đặt tên, được giới thiệu lí lịch, tính tình, tài năng, được miêu tả chân dung, y phục, trang bị, dáng điệu, ......)? Hãy đối chiếu những điều trên với nhân vật trong truyện Sơn Tinh Thủy Tinh.
Giúp mik nha!
Mai phải làm rồi!
Ai nhanh tay mik tích cho nekk!
Nhân vật Bê-tô trong đoạn trích Những người bạn là nhân vật như thế nào?
Lời mời trong mây và sóng như thế nào? Đó là những nơi ra sao? Trước lời mời e bé có phản ứng ra sao?