Đầu tiên là lưu danh sử sách tên tuổi và năm mất của ông.
Lập đền thờ
Lấy tên ông làm tên các đường phố và các trường học .
Đầu tiên là lưu danh sử sách tên tuổi và năm mất của ông.
Lập đền thờ
Lấy tên ông làm tên các đường phố và các trường học .
Cho đoạn văn sau:
a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông."
b) "Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người."
Tìm những từ ghép, từ láy trong hai đoạn văn trên.
Cho đoạn văn sau:
a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông."
(Theo Hoàng Lê)
b) "Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người."
( Theo Thép Mới)
1/ Hãy xác định các phép liên kết và chi tiết chứa phép liên kết trong 2 đoạn văn trên.
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
2/ Xác định biện pháp nghệ thuật và chi tiết có chứa biện pháp nghệ thuật có trong
đoạn văn số 2
................................................................................................................................................
Cho đoạn văn sau:
a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhều nơi bên sông Hồng. Cũng
từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông."
(Theo Hoàng Lê)
b) "Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người."
( Theo Thép Mới)
1/ Hãy xác định các phép liên kết và chi tiết chứa phép liên kết trong 2 đoạn văn trên.
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
2/ Xác định biện pháp nghệ thuật và chi tiết có chứa biện pháp nghệ thuật có trong
đoạn văn số 2
................................................................................................................................................
giúp mik với
Sứ thần Giang Văn Minh đã làm cách nào để nhà vua bãi bỏ lệnh " góp gõ Liễu Thăng "
trong sách tiếng việt lớp 5 tập 2 trang 25
a, Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử,lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng.Cũng từ đó hằng năm,suốt mấy tháng mùa xuân,cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ mở hội để tưởng nhớ ông
b,Dáng tre mộc mạc,màu tre hơi nhũn nhặn.Rồi tre lớn lên cứng cáp,dẻo dai,vững chắc tre trông thanh cao,giản dị,chí khí như người
Tìm những từ ghép,từ láy trong hai đoạn văn trên
Câu 1:
Dựa vào nghĩa của tiếng nhân em hãy xếp các từ trong ngoặc đơn thành hai nhóm:
- nhân: có nghĩa là người.
- nhân: có nghĩa là lòng thương người.
Em hãy đặt hai câu với mỗi nhóm từ vừa tìm được
Câu 2:
Cho đoạn văn sau:
a) "Nhân dân ghi nhớ công ơn Chử Đồng Tử, lập đền thờ ở nhiều nơi bên sông Hồng. Cũng từ đó hàng năm, suốt mấy tháng mùa xuân, cả một vùng bờ bãi sông Hồng lại nô nức làm lễ, mở hội để tưởng nhớ ông."
b) "Dáng tre vươn mộc mạc, màu tre tươi nhũn nhặn. Rồi tre lớn lên cứng cáp, dẻo dai, vững chắc. Tre trông thanh cao, giản dị, chí khí như người."
Tìm những từ ghép, từ láy trong hai đoạn văn trên.
Câu 3:
Tan học về giữa trưa
Nắng rất nhiều mà bà chẳng thấy
Qua đường lắm xe, bà dò theo cái gậy
Cái gậy tre run run.
Bà ơi, cháu tên là Hương
Cháu dắt tay bà qua đường...
Bà qua rồi lại đi cùng gậy
Cháu trở về, cháu vẫn còn thương
Em hãy nêu những suy nghĩ của mình về bạn học sinh giúp bà cụ qua đường.
Câu 4:
Em hãy kể lại một câu chuyện về một việc làm tốt của em hoặc người mà em quen biết.
1. Kể lại một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc một việc em đã làm thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước.
2. Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh.
Giải giúp mình nha mình đang gấp lắm!
tập làm văn suy nghĩ của em về tinh thần đoàn kết của nhân dân ta trong trận chiến chống covid-19