NGỮ VĂN 6
HELP ME GẤP!!!
Nhan đề “Bức tranh của em gái tôi” có liên quan đến những chi tiết nào? Hãy chỉ ra và nhận xét? Cách đặt nhan đề như thế có ý nghĩa gì?
AI NHANH 1 TICK
Em hãy giải thích ý nghĩa nhan đề của tác phẩm “Bức tranh của em gái tôi”.
Em hãy giải thích ý nghĩa nhan đề “Bức tranh của em gái tôi”.
Các bạn giúp mik với!
Mik đang cần gấp!
thần đồng văn giúp em cho 1 coin
Bài tập 1: Ở văn bản Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?, giữa nhan đề của văn bản và nhan đề của các phần có sự phù hợp với nhau như thế nào?
Bài tập 2: Chỉ ra ý nghĩa của phần in đậm trong câu sau và cho biết, nếu bỏ thành phần đó, câu thay đổi như thế nào về cấu trúc:
Nhiều buổi trưa, khi mọi người nghỉ cả, chú Nam lúi húi đẽo, gọt.
Bài tập 3: So sánh sự khác nhau trong việc thể hiện nghĩa của 2 câu sau:
Câu gốc: Tôi không rõ tại sao cậu lại làm thế; có lẽ cậu thực sự có điều gì đó muốn nhắn nhủ với chúng tôi.
Câu viết lại: Có lẽ cậu thực sự có điều gì đó muốn nhắn nhủ với chúng tôi; tôi không rõ tại sao cậu lại làm thế.
Bài tập 4: Viết lại những câu văn sau nhằm nhấn mạnh nội dung được in đậm trong câu:
Câu gốc | Câu thay đổi trật tự |
Nếu ai đó chế nhạo cái khác biệt của ta, ta có thấy dễ chịu không? | ………………….. |
Ai chẳng muốn thông minh, giỏi giang? | ………………….. |
Xem người ta kìa!” - đó là câu mẹ tôi thường thốt lên mỗi khi không hài lòng với tôi về một điều gì đó. | ………………….. |
Bài tập 5: Viết một câu văn sử dụng nhiều vị ngữ với mục đích mở rộng nội dung kể hoặc tả về một đối tượng nào đó. Nêu tác dụng của việc sử dụng cấu trúc câu có nhiểu thành phần vị ngữ trong câu văn đó.
Đánh giá và nhận xét của em về việc lựa chọn chi tiết tiêu biểu: Kiều Phương vẽ bức tranh về người anh trai trong cuộc thi? Chi tiết đó đóng góp như thế nào tới sự phát triển tính cách nhân vật cũng như chủ đề tư tưởng tác phẩm? (Gợi ý: đặt giả thiết nếu như không có chi tiết đó thì người anh sẽ phát triển tính cách như thế nào?)
Đề: Qua câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi", hãy tưởng tượng để viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của người anh trong câu chuyện:
I. Mở bài: giới thiệu khái quát câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" (dựa nào vào phần chú thích ** trong SGK/33)
Trong chuyện em thích nhất là nhân vật nào? Vì sao?
II. Thân bài:
- Người anh có dáng người như thế nào? Bai nhiêu tuổi?
- Gương mặt? Đôi mắt? Nụ cười? Sóng mũi? Vầng trán? Có sở thích gì? Tài năng?
- Trang phục? Dáng đi? Qua đó thể hiện điều gì? Thường ngày người anh đối xử với cô em gái như thế nào?
- Tính tình của người anh ra sao? Qua việc gì?
- Người anh còn đặt tên cho cô em gái là gì? Vì sao?
- Khi phát hiện ra tài năng của cô em gái, người anh có thái độ như thế nào?
- Hằng ngày người anh làm những công việc gì? (chở em gái đi học, quét nhà,...)
- Mọi người xung quanh và trong lớp có nhận xét gì về người anh trai?
- Ai đi thi và đoạt giải mấy?
- Đứng trước bức tranh đoạt giải, người anh có thái độ như thế nào?
- Người anh đã tự nhận ra điều gì ở chính mình?
III. Kết bài:
- Qua câu chuyện, em rút ra được bài học gì từ người anh?
- Em học hỏi được những điều gì từ cô em gái?
Câu 1: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã có nhận xét gì về nhân vật cô em gái - Kiều Phương?
Câu 2: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã rút ra bài học gì từ cách ứng xử của cô em gái - Kiều Phương?
Câu 3: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã có nhận xét gì về thái độ của nhân vật Dế Mèn?
Câu 4: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã rút ra bài học gì từ Dế Mèn?
Câu 5: Trong Văn bản: "Buổi học cuối cùng", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 6: Trong Văn bản :"Bức tranh của em gái tôi", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 7: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi?
hãy nêu những chi tiết chỉ việc làm,lời nói,hành động của anh và em trong bài văn bức tranh của em gái tôi
Hãy tìm và viết nhanh những câu văn có dùng phép so sánh trong văn bản bức tranh của em gái tôi.
Chỉ mk nhé ^^. Ngáy mai có tiết hội giảng!!!