phân tích td của phép điệp ngữ đc sử dụng trong vb dưới đây
Ngày xuân mơ nở trắng rừng
Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang
Ve kêu rừng phách đổ vàng
Nhớ cô em gái hái măng một mình
Rừng thu trăng rọi hòa bình
Nhớ ai tiếng hát ân tình thủy chung.
Xác định và gọi tên kiểu điệp ngữ trong các câu sau. Bằng đoạn văn khoảng 8 câu, hãy nêu tác dụng của phép điệp ngữ đó.
‟... Vậy mà giờ đây anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể là xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.”
(Cuộc chia tay của những con búp bê - Khánh Hoài)
Câu 6. Những biện pháp tu từ nào được sử dụng ở đoạn 3 trong bài Nhớ rừng?
A. Ẩn dụ và nhân hóa.
B. So sánh và hoán dụ.
C. Câu hỏi tu từ và so sánh.
D. Câu hỏi tu từ và điệp ngữ.
“Mỗi tác phẩm văn học là một bức thông điệp mà người nghệ sĩ gửi đến cho người đọc”. Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Dựa vào hiểu biết của em về bài thơ “ Nhớ rừng” của Thế Lữ, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
Câu 1 xác định phương thức biểu đạt chính được vận dụng trong văn bản Câu 2 hình ảnh con lừa và cái giếng trong văn bản tượng trưng cho những điều gì? Câu 3 văn bản trên đưa đến cho chúng ta thông điệp gì? Câu 4 theo em, vì sao lúc người ta mới đổ đất xuống giếng con lừa kêu la tuyệt vọng nhưng sau đó nó im lặng?
viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nghĩ về ngày tựu trường trong đó sử dụng phép điệp ngữ và liệt kê
Viết đoạn văn 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về ngày khai giảng
năm học mới. Trong đoạn văn có sử dụng phép liệt kê, điệp ngữ. Gạch
chân và chú thích.
9h mik nộp r giúp
\(\text{Trong câu sau điệp ngữ dùng là loại nào ? tác dụng ?}\)
\(\text{Phượng xui ra ta nhớ cái gì đâu . Nhớ người sắp xa có đứng trước mặt .Nhớ một trưa hè gà gáy khan... .Nhớ một hành xưa son uể oải .}\)