Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Nêu tác dụng của từng dấu phẩy trong câu sau:
Hôm qua,(1)sau buổi học,(2)em chờ Hùng ở nhà xe,(3)chúng em về
Tìm hai câu văn có sử dụng biện pháp so sánh trong bài văn cây chuối mẹ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh đó
Viết 1 câu có sử dụng hai dấu phẩy với hai tác dụng khác nhau và nêu tác dụng của các dấu phẩy đó. Em đang cần gấp trong kì thi!
câu 7
từ chúng trong câu văn in đậm đưới ddaaysdungf để chỉ đối tượng nào ,cách dùng như vậy có tác dụng gì ?
bỗng 1 hôm ,tôi phát hiện trên các chùm quả những con bọ xít nhỏ bằng vẩy ốc vặn đứng im ,ko cự quậy chúng im lặng cắm vòi vào những chiếc cuống non nuôi quả nhãn ra sức hút tranh nhựa
Tôi
những con bọ xít
các chùm quả
cách dùng như trên có tác dụng :
câu 8
các dấu phẩy trob câu :một hôm (1) đag chơi dưới gốc cây nhãn (2) toy nghe thấy tiếng cánh bọ xịt đập rè rè đc dùng vs tác dụng
dấu phẩy 1
dấy phẩy 2
2 câu các bạn làm nhanh lê cho mik né
Viết đoạn văn ngắn nói về cảnh đẹp quê hương em, trong đó co sử dụng dấu phẩy. Nêu tác dụng dấu phẩy của1 câu em viết trong đoạn văn đó
Em cần gấp rồi ạ giúp e vs!!
Tìm quan hệ từ và nêu rõ tác dụng của chúng trong câu sau .
Rừng say ngây và ấm nóng
Quan hệ từ :................
Tác dụng : ..............
Nêu tác dụng của dấu phẩy trong câu văn sau:
“Ngày qua, trong sương thu ẩm ướt và mưa bụi màu đông, những chùm hoa khép miệng đã bắt đầu kết trái
Bài 7: Dùng cặp quan hệ từ thích hợp để chuyển mỗi cặp câu sau thành câu ghép: a. Hôm nay trời mát mẻ. Chúng em trồng được nhiều cây hơn hôm qua. …………………………………………………………………………………………. b. Ông nội tôi tuổi đã cao. Ông vẫn tích cực tham gia công tác ở phường xã. ………………………………………………………………………………………. c. Bạn Hoà là một người con ngoan. Bạn ấy là một học sinh giỏi. ……………………………………………………………………………
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.