- So sánh: Tạo ra những hình ảnh cụ thể, sinh động giúp người đọc hình dung rõ hơn về sự vật, sự việc được nói đến trong câu.
- Nhân hoá: Làm cho sự vật, sự việc, hiện tượng được miêu tả trở nên sống động, gần gũi với con người.
- So sánh: Tạo ra những hình ảnh cụ thể, sinh động giúp người đọc hình dung rõ hơn về sự vật, sự việc được nói đến trong câu.
- Nhân hoá: Làm cho sự vật, sự việc, hiện tượng được miêu tả trở nên sống động, gần gũi với con người.
Chỉ ra câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong bài bài "Cái Tết Của Mèo Con" ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó?
3 câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh ở văn bản Cô Tô và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó
Chọn một biện pháp nhân hóa và một biện pháp so sánh để nêu tác dụng
Trong bài thơ cây dừa của Trần Đăng Khao , tác giả đã sử dụng rất thành công biện pháp tu từ nhân hóa. Em hãy chỉ ra biện pháp tu từ ấy trong bài thơ và nêu tác dụng?
Em hãy tìm một biện pháp tu từ nghệ thuật nhân hóa hoặc so sánh được tác giả sự dụng trong đoạn trích
1 .Hãy chỉ ra những dòng thơ có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong khổ hai của bài thơ ( chuyện cổ tích về loài người )
2 . Nêu ra tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó trong việc thể hiện nội dung khổ thơ .
3 . Nhà thơ đã sử dụng biện pháp tu từ gì trong dòng thơ " Những làn gió thơ ngây " ? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ấy .
4 . Hãy ghi lại những dong thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ đó trong đoạn thơ " Nhưng còn cần cho trẻ " đến " Từ bãi sông cát vắng "
Tìm các biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” của Tô Hoài. Nêu tác dụng nghệ thuật của các biện pháp tu từ so sánh mà em vừa tìm được đó.
Bức tranh thiên nhiên trong bài thơ “Mưa” được miêu tả chủ yếu bằng biện pháp tu từ nhân hóa. Em hãy nêu tác dụng của biện pháp nhân hóa ấy với toàn bài thơ?