Nêu quan điểm về việc Tấm mang Cám đi lm mắm?
P/s: Nhân tiện cho mình hỏi lun là làm sao để tham gia English box với ạ, mình cảm ơn nhìu
Làm hai đoạn văn.
Bài so sánh, Nhân hóa hoặc lm 1 đoạn văn về so sánh, nhân hóa
Giúp mình với mình đang cần gấp ạ
Mk cảm ơn các bn trước nh ^^
Viết đoạn văn 6-8 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật Dế Choắt.
Giúp mình với ạ!!!Mình rất cảm ơn và hậu tạ!!!
Các bạn ơi,giúp mình đọc hiểu và trả lời các câu hỏi này với :
Một ngày nọ, người bố giàu có dẫn cậu con trai của mình thăm thú một ngôi làng. Người bố muốn cho con trai của mình thấy một người nghèo có thể nghèo đến mức nào. Họ đã dành thời gian tham quan cánh đồng của một gia đình nghèo. Sau khi trở về, người bố hỏi cậu con trai:
– Con thấy chuyến đi thế nào?
– Rất tuyệt bố ạ!
Người bố hỏi:
– Con đã thấy người nghèo sống thế nào chưa?
– Vâng con thấy rồi ạ!
– Vậy nói cho bố nghe, con học được gì từ chuyến đi này?
Cậu bé trả lời: “Chúng ta có 1 con chó, họ có 4. Chúng ta có bể bơi, họ có những con sông. Chúng ta dùng đèn vào ban đêm, còn họ có những ngôi sao. Chúng ta có những bức tường để bảo vệ mình, họ có bạn bè. Chúng ta có TV, còn họ dành thời gian cho gia đình và họ hàng.”
Người bố không nói lên lời. Cậu bé nói thêm: “Cảm ơn bố đã cho con thấy chúng ta nghèo như thế nào!”.
Câu Hỏi :
1 . Câu trả lời của cậu bé có gì độc đáo ? Qua câu trả lời đó ,em hiểu được điều gì ?
2. Tại sao người bố lại không nói nên lời trước suy nghĩ của đứa con ?
3. Hãy nêu nhận thức của em về sự giàu có và nghèo qua câu chuyện trên .
4.Nêu nội dung và bài học nhận thức được từ văn bản trên.
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI,AI MÌNH THẤY HAY THÌ MÌNH SẼ TICK Ạ.
So sánh đoạn trích ''Bài học đường đời đầu tiên '' với các truyện ngụ ngôn đã học để làm rõ những điểm giống và khác nhau về cách nêu bài học để răn dạy mọi người.
mọi người giúp mình với.cảm ơn mọi người nhìu
1. Vì sao chúng ta cần tích cực ,tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. Em có cảm xúc gì khi mình tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ?
2. Nhà trường tổ chức cuộc thi tìm hiểu về môi trường . Cô bảo cả lớp cùng tham gia nhưng Dũng không đi vì cho rằng khi đi sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Em thấy hành động của Dũng là đúng hay sai ? Vì sao ? Em nên khuyên nhủ Dũng như thế nào ?
Mong các bạn giải giúp mình ! Mình đang cần gấp lắm ! Xin cảm ơn các bạn !
Nêu ý nghĩa của những chi tiết kì ảo sau
_ cây bút thần
_ cây đàn thần
_ niêu cơm thần
_ Thánh Gióng bay về trời
_ bọc trăm trứng
Giúp mình với ạ!! Mình cảm ơn nhìu!!
Xử lý tình huống :
1.Thảo và Mai rủ nhau đi xem xiếc.Vào trong rạp,Thảo gác chân lên hàng ghế trước và lấy điện thoại ra nói chuyện oang oang.Mai ghé sát vào Thảo nhắc nhở nhưng Thảo lại nói lớn cho mọi người nghe thấy"Việc gì phải nói nhỏ"Em đồng ý với ý kiến của Thảo không?Nếu em là Mai trong tình huống trên em sẽ làm gì?
2.Bạn Linh học rất khá nhưng luôn trốn tránh tham gia các công việc làm vệ sinh trường lớp.Cứ mỗi lần nhà trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh toàn trường là Linh tìm cách để không phải tham gia.Nhiều bạn nói biểu hiện của Linh như vậy là không được,nhưng cũng có bạn lại nói việc tham gia vào phong trào của trường không quan trọng.Em đồng ý với ý kiến nào?Học sinh có cần tham gia vào các hoạt động chung của trường không?Vì sao?
3.Minh được bố mẹ cho đi Vũng Tàu tắm biển.Cả gia đình ăn trưa tại bãi biển.Ăn xong,Minh thu dọn rác định vứt xuống biển.Thấy thế,anh của Minh vội can ngăn.Em có tán thành với việc làm của Minh không?Vì sao
+Em hãy cho biết vì sao anh của Minh lại can ngăn Minh?
+Em hãy nêu một số lợi ích mà thiên nhiên mang lại cho chúng ta
GDCD nha các bạn
Gíup mình làm bài văn kể về một việc tốt mà em đã làm nha!
Mình cho sẵn dàn bài nè:
Mở bài: Giới thiệu thời gian, địa điểm xảy ra câu chuyện
Thân bài: -Kể lại diễn biến sự việc
+Sự việc khởi đầu
+Sự việc phát triển
+Sự việc cao trào
+Sự việc kết thúc
-Việc làm của em đã mang lại lợi ích như thế nào cho người khác
Kết bài:Cảm nghĩ của em về việc tốt đã làm
Mình đang cần gấp, các bạn giúp mình càng sớm càng tốt nhé! Mình cảm ơn các bạn nhiều!