|Tham khảo|
Những câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm gia đình hay nhất - META
Tổng hợp những câu ca dao tục ngữ về tình cảm gia đình
Nêu một số câu tục ngữ, ca dao nói về tình cảm gia đình. - Tìm với Cốc Cốc
|Tham khảo|
Những câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm gia đình hay nhất - META
Tổng hợp những câu ca dao tục ngữ về tình cảm gia đình
Nêu một số câu tục ngữ, ca dao nói về tình cảm gia đình. - Tìm với Cốc Cốc
em hãy tìm một câu ca dao tục ngữ về tình bạn và viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về câu ca dao tục ngữ ấy
GIÚP MIK VỚI MAI MIK THI RỒI
Câu 1: Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình.
Câu 2: Em hãy nêu quyền sử dụng của công dân về tài sản?
Câu 3:Thế nào là Hiến pháp?Em hãy tự đánh giá bản thân (việc thực hiện tốt, chưa tốt) về việc chấp hành những quy định của hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống.
Câu 4: Cho tình huống sau:
Bạn Bình lớp 7B tự ý lấy xe đạp của một bạn cùng lớp để đi chơi, lúc mang xe trả thì xe lại bị đứt xích nhưng bạn Bình không mang đi sửa.
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Bình.
Câu 5: Thế nào là gia đình văn hoá ? Các tiêu chuẩn của gia đình văn hoá
Câu 6: Để xây dựng gia đình văn hoá , là học sinh em cần có trách nhiệm như thế nào ?
Câu 7: Hiến pháp là gì? Nội dung của hiến phấp 1992 quy đinh về những vấn đề cơ bản gì ?
Câu 8: Tình huống:
Hai người bạn thân nhất của em đang rất giận nhau : bây giờ, hai bạn ấy không thèm nói chuyện với nhau nữa , nhưng cả hai đều nói chuyện với em .
Em có thể làm gì để giúp 2 bạn ấy
Hãy nêu những câu ca dao tục ngữ nói tình yêu thương con người
tìm 5 câu ca dao tục ngữ nói về tình đoàn kết
Câu 1: Thế nào là khoan dung? Nêu biểu hiện và ý nghĩa của khoan dung? Tìm một số câu châm ngôn, danh ngôn, tục ngữ hoặc ca dao nói về khoan dung.
Câu 2: Nêu tiêu chuẩn của một gia đình văn hóa? Việc xây dựng gia đình văn hoá có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hoá?
Câu 3: Vì sao cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Nêu trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
Câu 4: Tình huống:
Nhà cô M và cô T ở trong cùng một khu tập thể. Có lần, nhà cô M xây dựng trái phép làm ảnh hưởng đến nhà cô T, buộc cô T phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp giải quyết. Từ đó, cô M thù ghét, tìm cách nói xấu cô T. Dù vậy, khi cô M đau ốm, cô T vẫn mua quà đến thăm hỏi.
a. Em có nhận xét gì về cô T và cô M?
b. Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
1:nêu 3 ví dụ cụ thể về biểu hiện của tự trọng?
2: tìm 6 câu thành ngữ, tục ngữ hoặc ca dao nói về tính tự trọng?
3: cho tình huống sau: T và H học chúng một lớp, nhà hai bạn lại ở gần nhau. Một hôm T bị bệnh, không đi học được nên đã nhờ H cầm giúp bài tập Tiếng Anh của mình lên lớp nộp cho cô giáo. Vì chưa làm bài tập nên H đã chép lại bài tập tiếng Anh của T để nộp cho cô.
a. Em hãy nhận xét việc làm của H?
b. để thể hiện bản thân là người sống tự trọng, nếu em là H em sẽ làm gì?
Tìm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tình thương yêu của con người đối với con người.
Em hãy sưu tầm một số câu thơ, câu ca dao hoặc tục ngữ nói về tính giản dị.
Em hãy giải thích câu ca dao
"Nói lời phải giữ lấy lời
Đừng như con bướm đậu rồi lại bay."
Câu ca dao này nới tới phẩm chất đạo đức nào em đã học trong chương trình GDCD7? Em hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ có ý nghĩ tương tự nói về phẩm chất vừa tìm được.