Lan là học sinh giỏi của lớp 6A nhưng Lan lại không tham gia các hoạt động của trường lớp vì sợ mất thời gian ảnh hưởng đến kết quả học tập.
Nhận xét về hành vi của Lan? Vì sao?
Nếu em là bạn của Lan em sẽ làm gì?
Em cảm nhận được điều gì trong lời nói ngây thơ của người con :« cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé để con đi...» Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về điều đó
Các bạn giúp mình nhé
Trong truyện "Buổi học cuối cùng", thầy Ha-men có nói:"...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khoá chốn lao tù...". Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ về lời ấy?
bài 1: viết lại những câu văn sau, có dùng phép nhân hoá cho câu văn sinh động hơn
a, Về mùa hè, nước sông xanh màu ngọc bích
b, Trưa hè, lũ trẻ rủ nhau ra chơi dưới bóng cây đa
c, khi diều hâu xuất hiện, gà mẹ xoè cánh che cho gà con
Ai làm nhanh mình tik, giải rõ giúp mình, mình đang cần gấp, cảm ơn
nếu bạn có 1 cục vàng thì bạn sẽ...
nếu bạn có phép thuật bạn sẽ...
giúp mình nhé!!!
1 đọc hiểu .
đọc đoạn thơ dưới và trả lời câu hỏi sau ?
"nếu nhắm mắt nghe bà kể tryuện ,
sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
thấy chú bé đi hài bảy dặm,
quả thì thơm,cô tấm rất hiền.
nấu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
tay bồng bế,sớm khuya vất vả,
mắt nhắm rồi lại mở ngay."
(nói với em-Vũ quần phương)
câu 1:xác định phương thức biểu đạt chính và thể thơ của đoạn trích trên?
câu 2:đoạn thơ thứ nhất giúp em nhớ đến câu chuyện cổ tích nào của nước ta?
câu 3:xác định danh từ,động từ,tính từ trong các từ gạch chân ở câu thơ sau:"tay bồng bế , sớm khuya vất vả"(từ in nghiêng và từ ko in đậm)
câu 4:từ đoạn trích trên em có suy nghĩ gì về bổn phận của con cái đối với cha mẹ?
2 :tạo lập văn bản
câu 1: viết đoạn văn (khoảng 7-10 dòng) căn trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sao:
"việt nam đất nước ta ơi
mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
cánh cò bay lả rập rờn
mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều"
(việt nam đất nước ta -Nguyễn đình thi)
1 đọc hiểu .
đọc đoạn thơ dưới và trả lời câu hỏi sau ?
"nếu nhắm mắt nghe bà kể tryuện ,
sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
thấy chú bé đi hài bảy dặm,
quả thì thơm,cô tấm rất hiền.
nấu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
tay bồng bế,sớm khuya vất vả,
mắt nhắm rồi lại mở ngay."
(nói với em-Vũ quần phương)
câu 1:xác định phương thức biểu đạt chính và thể thơ của đoạn trích trên?
câu 2:đoạn thơ thứ nhất giúp em nhớ đến câu chuyện cổ tích nào của nước ta?
câu 3:xác định danh từ,động từ,tính từ trong các từ gạch chân ở câu thơ sau:"tay bồng bế , sớm khuya vất vả"
câu 4:từ đoạn trích trên em có suy nghĩ gì về bổn phận của con cái đối với cha mẹ?
2 :tạo lập văn bản
câu 1: viết đoạn văn (khoảng 7-10 dòng) căn trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sao:
"việt nam đất nước ta ơi
mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
cánh cò bay lả rập rờn
mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều"
(việt nam đất nước ta -Nguyễn đình thi)
Một buổi sáng em đi đến trường sớm để trực nhật. Bỗng em thấy một cây bàng non trong sân trường bị bẻ gãy cành rụng lá. Điều gì sẽ xảy ra. Em hãy tưởng tượng cuộc nói chyện của em với cây bàng non.
Giúp mình nhé,cảm ơn nhiều.
Ngày thi học đang gần kề, nhưng Minh lại rủ Kiên trốn học chơi Game. Thấy Kiên ngần ngại, Minh nói: -Lo gì, hôm nào vào phòng thi chép tài kiệu hoặc xem bài mấy đứa khác
a) Em có nhận xét gì về việc làm và suy nghĩ của Minh ? b) Nếu em là Kiên, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào? ( Nhanh mình tick nhé, với lại là phải đúng và hay nhé! Mình cảm ơn trước)