Bài đối xứng trục
1, Nêu cách vẽ điểm M' đối xứng với điểm M qua đường thẳng a
2,Nêu cách chứng minh M' đối xứng với M qua đường thẳng a
3,Thế nào là 2 hình đối xứng qua 1 đường thẳng
4,Thế nào là hình có trục đối xứng (cho ví dụ)
Cho tứ giác ABCD ,qua A kẻ đường thẳng song song BC cắt BD tại E ,qua B kẻ đường thẳng song song với AD cắt AC tại F
a) chứng minh EF//DC
b)chưng minh rằng nếu AB//CD thì AB^2 = EF.DC
Hình học lớp 8 tập 2,các bạn giải mình bài này với
Cho tgiac ABC có góc BAC=130 độ. Từ B và C lần lượt kẻ BD,CE vuông góc vs các đg thẳng AC,AB tại D,E. Gọi AH là đg cao của tgiac
a, C/m tgiac ABD, ACE là tgiac cân
b, C/m 3 đg thẳng AH,BD,CE đồng quy
Cảm phiền mn vẽ hình minh hoạ hộ mk lun nhé cả bài đăng của Nguễn thị xuân mai kia nữa nhé
Kamsammita
Câu 4: Cho hình vuông ABCD, M đương chéo AC. Gọi E,F theo thứ tự là hình
chiếu của M trên AD, CD. Chứng minh rằng:
a.BM\(\perp\)EF
b. Các đường thẳng BM, EF, CE đồng quy.
1. Thế nào là hai phương trình tương đương? Nêu các quy tắc biến đổi tương đương.
2. Thế nào là phương trình bậc nhất một ẩn? Nêu công thức nghiệm của phương trình bậc nhất một ẩn.
3. Nêu cách giải phương trình đưa được về phương trình dạng ax + b = 0.
1. Thế nào là hai phương trình tương đương? Nêu các quy tắc biến đổi tương đương.
2. Thế nào là phương trình bậc nhất một ẩn? Nêu công thức nghiệm của phương trình bậc nhất một ẩn.
3. Nêu cách giải phương trình đưa được về phương trình dạng ax + b = 0.
Cho tam giác ABC có M là trung điểm của BC. Dựng các hình bình hành ABCD và ACBE. Chứng minh: a) Ba đường thẳng AM, BD, CE đồng quy b) Ba đường thẳng AM, CD, BE đồng quy
Nêu các bước đo độ dài.
Nêu cách đo bề dày của tờ giấy
Nêu 1 ví dụ về tác dụng đẩy hoặc kéo của lực
Nêu 1 ví dụ về tác dụng củalực làm cho vật chuyển động nhanh dần hoặc giăm dần
MÌNH CẦN TRƯỚC 7 RƯỠI
Nêu các cách chứng minh 3 điểm thẳng hà ng