Tìm hiểu hội thi nấu cơm. Ở địa phương có ý nghĩa gì với em
Tìm hiểu hội thi nấu cơm. Ở địa phương có ý nghĩa gì với em
Chọn tạo giống cây trồng nhằm mục đích gì?
Sản xuất giống nhằm mục đích gì?
Bảo quản hạt giống.........
Giâm cành:.....
Giúp với, mai là tớ thi rùi, ai giúp thì tớ tik cho nhé ^^. Cảm ơncác bạn thân êu ^^
viết bài văn thuyết minh một số quy tắc, luật lệ về ca huế, hội thi thổi cơm hoặc những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang
Viết bài tham luận, mục đích học tập của em là gì? Làm cách nào để đạt được mục đích đó?
Văn bản "Sông núi nước Nam"
a) Tại sao cùng có ý nghĩa là vua mà tác giả sử dụng từ "đế" mà không sử dụng từ "vương" trong câu đầu tiên? Em hiểu gì về ý nghĩa từ "định phận tại thiên thư"? Qua đó khái quát nội dung chính của 2 câu thơ đầu bằng 1 câu văn?
b) Xét về mục đích nói Câu 3 và 4 sử dụng kiểu câu gì? Nêu tác dụng? Khái quát nội dung chính 2 câu cuối bằng 1 câu văn?
Đọc văn bản Chống nạn thất học (tr.7-8 SGK Ngữ văn 7 tập 2) và trả lời câu hỏi.
a) Bác Hồ viết bài này nhằm mục đích gì? Để thực hiện mục đích ấy, bài viết nêu ra những ý kiến nào? Những ý kiến ấy được diễn đạt thành những luận điểm nào? Tìm các câu văn mang luận điểm. (Chú ý: Nhan đề cũng là một bộ phận của bài.)
b) Để ý kiến có sức thuyết phục, bài viết đã nêu lên những lí lẽ nào? Hãy liệt kê các lí lẽ ấy. (Gợi ý: Vì sao dân ta ai cũng phải biết đọc, biết viết? Việc chống nạn mù chữ có thể thực hiện được không?)
c) Tác giả có thể thực hiện mục đích của mình bằng văn kể chuyện, miêu tả, biểu cảm được không? Vì sao?
Chỉ ra ý nghĩa của các quan hệ từ trong những trường hợp sau :
a, Nam vs Bắc ăn cơm ở nhà bà ngoại
=> ý nghĩa :
b, Nam ăn cơm vs Bắc ở nhà bà ngoại
=> ý nghĩa :
c, Nam và Bắc ăn cơm với nhau
=> ý nghĩa :
Theo em, nhận định sau đúng hay sai?
Trong phép lập luận giải thích có hai yếu tố, đó là:
(1) Điều cần được giải thích: vấn đề, hiện tượng, câu chữ, nhận định, ý kiến…
(2) Cách giải thích: chỉ ra nguyên nhân, lí do, quy luật, nội dung hay mục đích, ý nghĩa của cái cần được giải thích.
A. Đúng.
B. Sai.
4. So sánh ca dao và thể loại truyện nói chung theo bảng phân loại sau:
So sánh | Ca dao | Truyện…. |
Phương thức biểu đạt |
|
|
Mục đích, ý nghĩa |
|
|
Hình thức văn bản |
|
|
Mục đích sử dụng phép tương phản của Phạm Duy Tốn trong truyện ngắn này là gì ?
A. làm nổi bật tư tưởng chính của tác phẩm : sự đối lập đến gay gắt giữa sinh mạng của người dân và cuộc sống của bọn quan lại.
B. Chỉ làm nổi bật cuộc sống của tên quan phủ.
C. Chỉ làm nổi bật số phận của nhân dân khi bị thiên tai hoành hành.
D. Chỉ làm nổi bật sự đối lập giữa một bên là sức người với một bên là sức trời, sức nước.