Một người ghi lại số điện năng tiêu thụ (tính theo kW.h) trong một xóm gồm 20 hộ để làm hóa đơn thu tiền. Người đó ghi như sau:
Theo em thì bảng số liệu này có thiếu sót gì và cần phải lập bảng như thế nào?
Một người ghi lại số điện năng tiêu thụ (tính theo kW.h) trong một xóm gồm 20 hộ để làm hóa đơn thu tiền. Người đó ghi như sau:
75 | 100 | 85 | 53 | 40 | 165 | 85 | 47 | 80 | 93 |
25 | 105 | 38 | 90 | 36 | 120 | 94 | 58 | 86 | 91 |
Theo em thì bảng số liệu này có thiếu sót gì và cần phải lập bảng như thế nào?
một người ghi lại số điện năng tiêu thụ trong một tổ dân phố gồm 20 hộ để làm hóa đơn thu tiền . bảng số liệu người đó ghi như sau
75 | 100 | 85 | 53 | 40 | 165 | 85 | 47 | 80 | 93 |
72 | 105 | 38 | 90 | 36 | 120 | 94 | 58 | 86 | 91 |
theo em bảng số liệu này có thiếu sót j và phải lập bảng ntn
Hãy quan sát bảng 1 để biết cách lập một bảng số liệu thống kê ban đầu trong các trường hợp tương tự. Chẳng hạn như điều tra số con trong từng gia đình (ghi theo tên các chủ hộ) trong một xóm, một phường,…
Bài 2: Để đánh giá lượng nước (tính theo m3) tiêu thụ mỗi gia đình trong một tháng của 30 bộ trong
một xóm, người ta lập bảng như sau:
9 | 6 | 11 | 9 | 7 | 8 | 7 | 9 | 10 | 14 |
5 | 14 | 8 | 10 | 7 | 10 | 8 | 7 | 9 | 12 |
6 | 11 | 10 | 7 | 9 | 8 | 7 | 10 | 10 | 12 |
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy?
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu?
d) Qua bảng tần số, em hãy rút ra nhận xét về lượng nước tiêu thụ của mỗi gia đình?
e) Tính số trung bình cộng?
f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn lượng nước tiêu thụ của các gia đình trong xóm?
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây:
Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì?
Số điện tiêu thụ của các hộ gia đình ở một tổ dân phố được ghi lại trong bảng sau (tính theo kwh)
Dấu hiệu cần tìm hiểu là?
A. Số điện năng tiêu thụ của một hộ gia đình
B. Số điện năng tiêu thụ của toàn thành phố
C. Số điện năng tiêu thụ của mỗi hộ gia đình của một tổ dân phố
D. Tiền điện của tổ dân phố
Bài 3 Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian tính theo phút ) của 30 học sinh (em nào cũng làm được) và ghi lại như sau:
10 | 5 | 3 | 2 | 5 | 7 | 1 | 9 | 10 | 5 |
3 | 4 | 6 | 7 | 1 | 5 | 5 | 4 | 5 | 3 |
5 | 1 | 2 | 7 | 8 | 5 | 4 | 3 | 8 | 7 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? b/ Lập bảng tần số.
c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 4
Tuổi nghề của 20 công nhân trong một nhà máy được cho bởi bảng sau:
7 | 2 | 5 | 9 | 7 | 5 | 8 | 5 | 6 | 5 |
2 | 4 | 4 | 5 | 6 | 7 | 7 | 5 | 4 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.
b) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Các thần đồng giúp em với mai e nộp rồi
Điểm thi học kỳ 2 môn toán của một lớp 7 được ghi lại như sau;
7 4 5 6 8 7 9 7 9 8
10 10 7 5 8 9 8 9 9 7
8 6 9 8 9 7 8 9 6 8
a) Để có bảng này, theo em người điều tra cần phải làm gì?
b) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?
d) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số tương ứng của chúng?