2, Cho số nguyên x, y được nhập vào từ bàn phím.
a, Xác định input, output và mô tả thuật toán " so sánh 2 số đó "
b, Viết chương trình mô tả thuật toán trên
1, Cho số nguyên a được nhập vào từ bàn phím. ( C++ )
a, Xác định input, output và mô tả thuật toán. Kiểm tra và in ra màn hình a là số chẵn hay số lẻ
b, Viết chương trình mô tả thuật toán trên
Câu 6. Xác định Input, output, mô tả thuật toán và viết chương trình giải các bài toán:
a. Sắp xếp 2 số a, b theo thứ tự không tăng, không giảm.
b.Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất trong 3 số a, b, c.
7.Xác định Input, Output và mô tả thuật toán của bài toán sau:
Tìm giá trị lớn nhất trong các số nguyên a, b, c
Input: giá trị lớn nhất trong các số nguyên a, b, c; Output: các số nguyên a, b, c
Input: các số nguyên a, b, c; Output: GTLN của các số nguyên a, b, c
Câu lệnh điều kiện dạng đầy đủ là:
If Điều kiện then Câu lệnh 1 Else Câu lệnh 2;
If Điều kiện then Câu lệnh 1, Câu lệnh;
If Điều kiện then Câu lệnh;
If Điều kiện then Câu lệnh 1; Else Câu lệnh 2;
Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?
Bai_tap
tu giac
baitap9
1baitap
Cửa hàng mở đợt khuyến mại lớn,nếu khách hàng mua hàng vs tổng tiền từ 200 nghìn trở lên thì sẽ dc giảm 15% trong tổng số tiền phải thanh toán.
a. xác định input,output của bài toán
b.viết chương trình của bài toán trên
c.Vẽ sơ đồ phối cho bài toán trên
giúp mik vs.
A. Em hãy cho biết thuật toán máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? B. Viết chương trình bằng pascal để mô tả thuật toán đó. B1: S ! 20, n! 1; B2: nếu S>5 hoặc = 5, chuyển b4 B3: n ! N + 1, S ! S - n và quay lại b2 B4: thông báo S và kết thúc thuật toán.
Em hãy cho biết thuật toán máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình bằng Pascal để mô tả thuật toán đó.
B1: S ! 20, n! 1;
B2: Nếu S ≥ 5, chuyển B4.
B3: n ! N + 1, S ! S - n và quay lại B2.
B4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Giúp mình với ;-;
Câu 4: Em hãy cho biết thuật toán máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình bằng Pascal để mô tả thuật toán đó.
B1: S ß0, n ß 2;
B2: Nếu S≥5, chuyển B3 và ngược lại chuyển B4.
B3: S ßS + n và quay lại B2.
B4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Câu 1. Cho biểu thức
P= 2x^ 2 ,n overline e u x>=0\\ - 1 2x ,n overline e u x<0
x được nhập từ bản phim.
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input:
- Output: P=?
* MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
(1)
- Bước 1: Nhập giá trị của x tử bàn phim Bước 2: Nếu x > 0 thi P <.
- ngược lại
PE .(3).. - Bước 3: Thông bảo P và kết thúc.
+ Viết chương trình:
Program .......(4) .
r...(5)..... (6).
Begin
(7)... ..( Nhap vao gia trị x=^ - );......(8)..........(x); If x:>=0 then.... ..(9)...... else P Write(Gia trị của P. (11)..... .); Readin (10).....
(2).
. Em hãy tính giá trị của biểu thức P với
End.
Câu 2. Minh đang làm một con Robot kiểm tra xem một người có bị thừa cân hay không. Biết rằng, nếu BMI vượt quả 25 thi người đó bị thừa cân. BMI là chỉ số đánh giá sức khỏe của cơ thể, được tinh bằng bình cân nặng chia cho binh phương của chiều cao; với cần nặng được tính theo dơn vị kg, chiều cao tinh bằng đơn vị met và hai giá trị này được nhập từ bản phim. Em hãy giúp Minh hoàn thành chương trình cho con Robot
+ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: cân nặng (m); chiều cao (h)
- Output: .(1)...
MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
- Bước I: Nhập giá trị của ...(2);...(3),.... bàn phím
- Bước :BMI ( ..(4)..
Bước 3: Nếu.. (6).... . (5)....... Thi in ra người đó thừa cân ngược lại người đó
Viết chương trình:
Program
Var...(8) ..
Begin
..(7)
(9)..
(10).. ..("Nhap vao gia trị can nag "); Readln(...(1 1),...)
(12).. ...("Nhap vao gia trị chieu cao "); Readln(... (13)....)
BMI: ..(14).. If .....(15) Then write ( BMl 1 ^ prime : bi thua can') else te(......(16)............);
Readin
End.
Câu 3. Kết quả cuối ki môn Tin học cơ bản là trung bình cộng của phần thi lý thuyết và
thi thực hành. a. Tỉnh đưa ra màn hinh kết quả cuối kỉ môn Tin học. Biết rằng điểm lý thuyết và thực
hành là 2s_{0} ^ 2 bất kỳ được tạo ngẫu nhiên không quá 10.
b. Học sinh sẽ không qua môn nếu điểm cuối ki bé hơn 5. Em hãy kiểm tra xem với điểm đã tỉnh được ở câu 1 thi học sinh có qua môn được hay không?
* XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
- Input: lý thuyết (1t), thực hành (th);
- Output: diemtin —? Có qua môn hay không MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
Bước 1: .....(1)..... điểm It và 1....(2)...... hơn 10
- Bước 2 kq–
- Bước 3: Nếu….....(5)....... Thì in ra kết quả qua môn ngược lại người đó
(6).. * Viết chương trình:
Program Var...(8)... (9)..
Begin
Randomize;
Lt:... (10)
(11): random(10);
kq: ... (12)..
If... (13).. Then write (kq,^ prime ; qua mon') else write (......(14),....,....)
Readln
End.
Câu 4. Rùa con thường trêu Ốc sẽn chậm hơn mình. Ốc sên rất tức giận nên hôm nay, cả hai quyết định thì bỏ. Liệu rằng Ốc sên có thể giành chiến thắng không? Biết rằng thời gian bỏ của ốc sên và rủa là hai số nguyên được tạo ngẫu nhiên không quá 24.
Câu 5. Tạo ngẫu nhiên hai số không quả 3200. Kiểm tra xem thứ hai số vừa tạo có cùng tinh chất chẵn lẻ hay không.
-HET