Học trò đồ lại chữ ký của phó hiệu trưởng bị phạt tội:
------> lên phòng thầy hiệu trưởng xơi trà
bị phạt tội : làm thầy hiệu trưởng mất mấy chén nước trà cho phụ huynh và học sinh
Học trò đồ lại chữ ký của phó hiệu trưởng bị phạt tội:
------> lên phòng thầy hiệu trưởng xơi trà
bị phạt tội : làm thầy hiệu trưởng mất mấy chén nước trà cho phụ huynh và học sinh
Cho mình hỏi, mình sắp thi học kì rùi
Câu 1: Nêu đặc điểm của thực vật hạt kín.
Câu 2: Hút thuốc lá, thuốc phiện có hại gì đối với sức khỏe con người?
Câu 3: Vai trò của vi khuẩn trong tựu nhiên và trong đời sống con người.
Giúp mình zới, mình tick cho!
Các bạn giúp mình nhé !!!!!!!!!!!!!!!!!!
Câu 1:vì sao người ta chỉ giữ lại làm giống các hạt to,chắc,mẩy ko bị sứt sẹo và ko bị sâu mọt ?
Câu 2:Người ta đã có những cách gì để bảo quản và chế biến các loại quả thịt ?
Câu 3:Những điều kiện bên ngoài và bên trong nào cần cho hạt nảy mầm?
Câu 4:Cây xanh có hoa gồm mấy cơ quan chính? Mỗi cơ quan gồm những bộ phận nào? Nêu chức năng của từng cơ quan đó?
Câu 5:Vì sao thực vật hạt kín lại có thể phát triển đa dụng và phong phú như ngày nay?
Câu 6:Nêu đặc điểm chung của thực vật hạt kín?
Câu 7:Có thể nhận biết 1 cây thuộc lớp hai lá mầm hay lớp một lá mầm dựa vào những dấu hiệu nhận bên ngoài nào?
Câu 8:Hãy kể những ngành thực vật đã học và nêu đặc điểm chính của mỗi ngành?
Chú ý :Câu hỏi của sinh học lớp 6 Mình chân thành cảm ơn !!!!!!!!!!!!
......mong các bạn trả lời giúp mình câu hỏi này......
giúp tui trả lời mấy cây hỏi này nha,trả lời câu nào cũng được nha và chúc mấy bạn trả lời học giỏi nha
1. nêu các bộ phận của hạt và chức năng của chúng
2.so sánh các ngành thực vật rêu,quyết,hạt trần,hạt kín. So sánh đặc điểm giữa cây 1lá mầm và cây hai lá mầm
3.phân biệt hoa giao phấn với hoa tự thụ phấn
4.vì sao người ta chỉ giữ lại làm giống những hạt to,chắc,không bị sứt sẹo,không bị sâu bệnh
5.tại sao ở vùng bờ biển người ta phải trồng rừng ở phía ngoài đê
Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST:
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau:
(1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng.
(2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
(3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại.
(4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp bị đột biến trên?
A. 2
B. 1
C. 3
D. 4
Câu 1: Khái niệm phân loại thực vật. Vai trò của thực vật trong việc bảo vệ nguồn nước
Câu 2: THực vật có vai trò gì đối với động vật?
Câu 3: Phân biệt lớp 1 là mầm và lớp 2 lá mầm
câu4: Nêu 1 số ví dụ về biện pháp cải tạo cây trồng
câu5: Vì sao nói rừng là 1 lá phổi xanh của con người?
Đây là đề thi HK2 của mik nha!
Sự tăng trưởng kích thước của một quần thể cá rô được mô tả bằng đồ thị sau:
Cho các nhận xét sau:
1. Từ đồ thị cho thấy quần thể cá rô tăng trưởng theo tiềm năng sinh học trong điều kiện môi trường bị giới hạn.
2. Tốc độ tăng trưởng của quần thể cá rô tăng dần và đạt giá trị tối đa tại điểm uốn, qua điểm uốn tốc độ tăng trưởng của quần thể giảm dần và dừng lại khi quần thể đạt kích thước tối đa.
3. Ở pha cân bằng, quần thể cá rô có số lượng cá thể ổn định và phù hợp với khả năng cung cấp nguồn sống của môi trường.
4. Quần thể có số lượng tăng lên rất nhanh trước điểm uốn nhờ quan hệ hỗ trợ diễn ra mạnh mẽ trong quần thể sinh vật.
Số nhận xét đúng là:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Trong các thông tin sau về sinh trưởng và biến động số lượng cá thể của quần thể, có bao nhiêu thông tin đúng?
1 - Các quần thể có kích thước cơ thể nhỏ, tuổi thọ ngắn, sinh sản nhiều, sử dụng ít nguồn sống có thể tăng trưởng theo tiềm năng sinh học.
2 - Tăng trưởng của quần thể luôn bị ảnh hưởng bởi nguồn thức ăn, nơi ở, kẻ thù, lượng chất thải tạo ra
3 - Dịch bệnh ở các đối tượng động vật, thực vật là dạng biến động theo chu kì.
4 - Các quần thể tăng trưởng theo đồ thị hình chữ S có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khi kích thước quần thể đạt tối đa.
A. 2
B. 4
C. 1
D. 3
Cho các phát biểu sau:
(1) Quần thể sinh vật tăng trưởng theo tiềm năng sinh học có mức độ sinh sản giảm và mức độ tử vong tăng.
(2) Quần thể sinh vật tăng trưởng theo tiềm năng sinh học khi điều kiện môi trường không bị giới hạn.
(3) Quần thể sinh vật tăng trưởng theo tiềm năng sinh học khi điều kiện môi trường bị giới hạn và không đồng nhất.
(4) Quần thể sinh vật tăng trưởng theo tiềm năng sinh học khi cá thể có kích thước nhỏ, sinh sản nhiều, đòi hỏi điều kiện chăm sóc nhiều.
Theo phương diện lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu đúng
A. 1
B. 3
C. 2
D. 4