Lĩnh hoa Yên Thái, đồ gốm Bát Tràng, thợ vàng Định Công, thợ đồng Ngũ Xã
Câu 19: Đâu không phải đặc điểm trong lịch sử hình thành làng đúc đồng được nhắc đến trong câu trên?
A. Từ thời Lê, triều đình đã tập hợp những thợ đúc đồng giỏi vào kinh thành lập trường đúc tiền và đồ thờ cúng.
B. Người dân về Thăng Long lập nghiệp, chọn vùng đất bên hồ Trúc Bạch để lập làng, làm nghề truyền thống.
C. Dân làng vừa làm nông, vừa tập trung phục vụ các khâu của quá trình đúc đồng.
D. Hiện nay xưởng đúc đồng chỉ còn được giữ bởi gia đình hai nghệ nhân đúc đồng.
. Nêu vai trò của nền văn hoá Sa Huỳnh, văn hoá Chăm-pa đối với lịch sử phát triển
của vùng đất Quảng Ngãi. Theo em, cần làm gì để bảo tồn và phát huy các giá trị
của nền văn hoá này
Truyện Chàng Út nàng Sen, Sự tích Thác Trị An, sự tích trái sầu riêng giúp học sinh hiểu, trải nghiệm khám phá những vẻ đẹp của quê hương, những vấn đề kinh tế, văn hóa... của địa phương
A. Thành phố Hồ Chí Minh
B. Biên Hòa
C. Đồng Nai
D. Bình Dương
Nêu những biện pháp vận động người thân và bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm?
Câu 34. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?
A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.
Câu 35: Đáp án nào sau đây nói về chế độ dinh dưỡng hợp lí:
A. Ăn không đủ bữa, bổ sung nhiều thịt, cá, sữa để tăng cường sức khỏe
B. Uống đủ nước hằng ngày
C. Cần khoảng thời gian nhất định để thư giãn, giải trí
D. Tắm giặt vệ sinh cá nhân thường xuyên.
viết bài tìm hiểu về: Vùng đất và con người Đống Đa; những mốc son Cách mạng của Đống Đa. giup voi ah
Câu 1 : Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường được thể hiện như thế nào ?
Câu 2 : Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em đã tham gia thực hiện ? Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em thấy thế nào ?
Giúp mình với ạ mình cần gấp "Cảm ơn mọi người nhiều"
khi đến đến tham quan các di tích lịch sử , văn hóa , chúng ta cần làm gì để giữ gìn các di tích và bảo vệ môi trường